Tài không đợi tuổi, VĐV sinh năm 2010 ra mắt bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam

Mới chỉ 14 tuổi, cầu thủ quê Vĩnh Phúc này đã có màn ra mắt giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 trong màu áo Trẻ Ninh Bình.

Trẻ Ninh Bình là một trong số các đội tham dự giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024, tranh tài ở cả nội dung nam và nữ. Đây là cơ hội vàng để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân trước khi nghĩ đến những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Đội nam trẻ Ninh Bình mang đến giải đấu đội hình với hai cầu thủ lớn tuổi nhất sinh năm 2004: Bùi Anh Tuấn và Bùi Minh Hiếu, và gương mặt trẻ tuổi nhất đội năm nay mới chỉ 14 tuổi: Tạ Quang Sơn.

Quang Sơn quê ở xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, chơi ở vị trí libero với chiều cao vỏn vẹn 1m55. Dù có thể hình nhỏ con, mới chỉ có 2 năm tập luyện bóng chuyền và còn rất nhỏ tuổi, song Quang Sơn đã được Ban huấn luyện Trẻ Ninh Bình tạo điều kiện thi đấu tại giải hạng A năm nay. Đây cũng là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Quang Sơn trong sự nghiệp của mình.

440327453-416262941355833-8458117944341007221-n-1714031712.jpg
Tạ Quang Sơn (áo cam) trong trận đấu tại giải hạng A quốc gia cùng Trẻ Ninh Bình (Ảnh: FB VFV)

Vẫn còn đó những khiếm khuyết trong lối chơi, nhưng có thể thấy được Quang Sơn có khả năng bắt bước 1 rất tốt cùng lối chơi lăn xả, chịu khó phòng ngự. Thi đấu với những người đàn anh cao lớn, cầu thủ sinh năm 2010 vẫn chơi vô cùng tự tin. Nếu tiếp tục được trao cơ hội và không ngừng nỗ lực ở chặng đường sắp tới, đây sẽ là một viên ngọc quý của bóng chuyền nước nhà.

Việc xây dựng lớp kế cận là điều được Liên đoàn cũng như các đội bóng đặc biệt quan tâm; bởi nếu không xây dựng chắc phần móng, sẽ rất khó để bóng chuyền nước nhà nói riêng cũng như những môn thể thao khác của Việt Nam nói chung có thể phát triển bền vững theo thời gian.

Tại giai đoạn I giải vô địch quốc gia vừa rồi, không ít những gương mặt trẻ tuổi đã được trao cơ hội tỏa sáng, có thể kể đến Bùi Thị Ánh Thảo, Lê Thùy Linh (Hà Nội), Nguyễn Lan Vy (VTV Bình Điền Long An) hay Phạm Quỳnh Hương (Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước), v.v.