Tài năng trẻ tennis thế giới mất ngủ khi phải đối đầu với Rafael Nadal

Đối đầu với một tên tuổi tầm cỡ như Rafael Nadal luôn là trải nghiệm quý báu với mỗi tay vợt, đặc biệt là với các tay vợt trẻ.

Flavio Cobolli - tài năng trẻ từng tham dự Next Gen ATP Finals 2023 chia sẻ cảm xúc khi được đối đầu với "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal ở giải ATP 500 Barcelona Open diễn ra cách đây 1 tuần.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi có cơ hội được đối đầu với Rafael Nadal. Tôi đã cố gắng hết sức mình ở từng điểm số 1, đồng thời dành cho Rafa sự tôn trọng lớn nhất.", Cobolli chia sẻ.

Tay vợt sinh năm 2002 cũng thừa nhận bản thân đã mất ngủ trước thềm trận đấu với Rafa:

"Tất nhiên rồi, tôi không thể, tôi đã rất lo lắng trước khi trận đấu diễn ra. Tối hôm ấy tôi không tài nào ngủ nổi.

Nadal luôn là Nadal, không quan trọng anh ấy phải bắt đầu giải đấu từ đâu, thi đấu với anh ấy rõ ràng là tuyệt vời hơn nhiều so với việc phải đối đầu với một tay vợt vòng loại. Sự thật là tôi rất thích so tài với Rafa, đó là một trải nghiệm thực sự khác biệt".

dlbeatsnoopcom-final-1p6vyxcqwx-1714216909.jpg
Flavio Cobolli mất ngủ ở đêm trước ngày thi đấu với Rafael Nadal (Ảnh: Getty)

Cách đây hơn 1 tuần, Flavio Cobolli đã có cơ hội được chạm mặt Rafael Nadal tại vòng 1 Barcelona Open 2024. Dù đã rất nỗ lực, tay vợt 22 tuổi vẫn phải nhanh chóng gác vợt trước một Nadal có đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội sau 2 set đấu với các tỉ số 2-6; 3-6.

Cả Cobolli và Nadal đều tiếp tục tham dự Madrid Open - giải Masters 1000 thứ 4 trong năm sau Indian Wells, Miami Open và Monte Carlo. Cả hai "chú cháu" đều có được khởi đầu thuận lợi: Rafa dễ dàng vượt qua tay vợt kém mình 21 tuổi - Darwin Blanch, trong khi Cobolli gây bất ngờ với màn lội ngược dòng trước Alejandro Tabilo.

Bộ đôi này đều có những trận đấu quan trọng và khó khăn ở vòng 1/32 diễn ra vào ngày hôm nay (27/4). Nadal sẽ tái ngộ Alex De Minaur - người đã loại anh ở Barcelona Open tuần trước, trong khi tay vợt người Ý sẽ chạm trán đại diện khác đến từ Chile - hạt giống số 22 Nicolas Jarry.