Tạm giữ bằng lái của 4 tài xế lái xe sang ngang nhiên dừng đỗ giữa đường chụp ảnh cưới

Công an huyện Gia Lộc, Hải Dương đã tạm giữ giấy phép lái xe của bốn tài xế có liên quan đến hành vi dừng đỗ ô tô giữa đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Tối ngày 27/04, Cục CSGT thuộc Bộ Công an đã thông báo về việc nhận phản ánh liên quan đến một đoàn xe sang rước dâu đã dừng giữa đường để quay phim và chụp ảnh, gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác. 

Ngay sau đó, Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương tiến hành rà soát, kiểm tra và xác minh sự việc.

Cụ thể, vào khoảng 14h50 ngày 21/04, tại km1+500 đường trục Bắc - Nam, thuộc địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, một đoàn xe rước dâu đã dừng và đỗ xe không đeo biển số trên lòng đường để thực hiện quay phim và chụp ảnh cưới. Hành vi này đã gây mất trật tự an ninh tại khu vực.

1000016642-1714222236752-1714279-1714558961.jpg
 

Qua điều tra, cảnh sát đã xác định được bốn phương tiện liên quan, trong đó bao gồm ba chiếc ô tô có biển kiểm soát và một chiếc Mercedes Maybach S400 không gắn biển số. Ngày 26/04, Công an huyện Gia Lộc đã mời các chủ phương tiện liên quan đến để làm việc.

Tại cơ quan công an, các tài xế đã thừa nhận vào ngày 21/4, họ đã sử dụng các phương tiện này để tham gia đám cưới của anh N.V.N. 

Trong quá trình đón dâu, đoàn xe đã dừng lại giữa lòng đường trong khoảng 5 phút để chụp ảnh, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng tại ngã ba giao nhau giữa Quốc lộ 38B và đường trục Bắc - Nam. Các tài xế đã nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông và hứa sẽ không tái phạm.

Công an huyện Gia Lộc đã tạm giữ giấy phép lái xe của bốn tài xế và tạm giữ chiếc Mercedes không biển số, đồng thời tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

doan-xe-sang-ruoc-dau-chup-anh-t-1714558981.jpg
 

Vụ việc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội sau khi đoạn clip về đoàn xe rước dâu được lan truyền rộng rãi. Nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự không đồng tình với hành động này và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Ngày 26/04, một TikToker tên H. từ Hải Dương đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội với lời xin lỗi về hành vi dừng đỗ ô tô của đoàn rước dâu trên đường và khẳng định đã đến cơ quan công an để nhận trách nhiệm và chịu xử phạt về hành vi vi phạm của mình. 

Anh ta cũng nhấn mạnh rằng mục đích chỉ là lưu giữ khoảnh khắc quan trọng nhưng chưa nhận thức được rằng hành vi đó đã vi phạm pháp luật và gây cản trở giao thông.