Tận tâm cống hiến, Phil Foden xứng đáng vinh dự lớn nhất sự nghiệp cầu thủ

Trong bối cảnh các cầu thủ thuộc ban cán sự như Kevin De Bruyne, Kyle Walker hay Ruben Dias vắng mặt thì Phil Foden rất có thể sẽ được đeo tấm băng đội trưởng của Man City trong trận đấu tới.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup tới đây với Newcastle, Man City rất có thể sẽ cho các trụ cột quan trọng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những đấu trường quan trọng hơn. Đáng chú ý, 5 cầu thủ trong ban cán sự của đội chủ sân Etihad đều sẽ không ra sân ở trận đấu tới.

Đối với Pep Guardiola, lựa chọn tấm băng đội trưởng sắp tới hoàn toàn có thể là Manuel Akanji hay Nathan Ake - những cầu thủ từng được giao trọng trách này trước đây. Thế nhưng nếu xét về thâm niên cũng như sự cống hiến cho Man City thì không ai xứng đáng hơn Phil Foden.

foden-1695824084.jpg
Phil Foden xứng đáng với tấm băng thủ quân nếu xét về thâm niên tại Man City. Nguồn: Getty

Thi đấu cho đội 1 của Man City năm 2017, thế nhưng cầu thủ sinh năm 2000 chưa bao giờ được đeo tấm băng thủ quân trong một trận đấu của Citizens. Với lẽ đó, trận đấu tới là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Foden được công nhận ở vai trò thủ lĩnh.

Việc Foden không có một vai trò thi đấu cụ thể ở Man City đã là một thiệt thòi lớn, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng thường xuyên phải gánh vác nhiều vị trí khác nhau. Thậm chí, nhiều vị trí của đội chủ sân Etihad đã gần như được đóng khung bởi sự ổn định, Phil Foden từ đó cũng phải chấp nhận hy sinh mình trên băng ghế dự bị.

foden2-1695824122.jpg
Foden là cầu thủ 'cây nhà lá vườn' hiếm hoi của Man City có một vị trí trong đội 1. Nguồn: Getty

Giờ đây, nhiều cầu thủ quan trọng được cho nghỉ ngơi là cơ hội hiếm hoi để Foden có một vị trí cụ thể hơn trên sân. Hơn nữa, tuyển thủ người Anh xứng đáng được đeo tấm băng thủ quân ở trận đấu tới sau để coi như một sự ghi nhận cho những đóng góp to lớn của mình 6 năm vừa qua tại Etihad.

10 trận bán kết C1 của Pep Guardiola với tư cách huấn luyện viên. Nguồn: Onefootball