Tân vương Madrid Open 2024 tiết lộ sự thật gây sốc

Andrey Rublev đã tiết lộ rẳng anh phải chiến đấu với bệnh tật nhưng vẫn cố gắng thi đấu hết giải đấu và cuối cùng giành chức vô địch ATP Masters 1000 tại Madrid

Rublev, người được xếp hạt giống số 7, đã vượt qua cựu số 6 thế giới Felix Auger-Aliassime 4-6, 7-5, 7-5 trong trận chung kết Madrid để giành danh hiệu Masters thứ hai và danh hiệu ATP thứ 16. Rublev đã phải trải qua một trận chiến cam go khi anh phải trải qua 2 giờ 48 phút trên sân để giành chiến thắng trước Auger-Aliassime, 

Để có được chiếc cúp danh giá tại Madrid, Rublev đã đánh đổi rất nhiều cả về tinh thần lẫn thể chất. Anh tiết lộ đã phải đối mặt với nhiều vấn đề ở Madrid và gần như rút lui khỏi giải đấu. Anh thậm chí đã gọi các bác sĩ ở Madrid là "ảo thuật gia" và vì đã giúp anh có thể thi đấu trong trận chung kết.

c87365dd9eaa3ff466bb-1714984268.jpg
Andrey Rublev lần đầu vô địch Madrid Open

Có thời điểm, một ngón chân của Rublev bị viêm đến mức anh gần như không thể mang giày vào. Nhưng các bác sĩ đã tìm ra giải pháp khi Rublev thi đấu giải đấu với bàn chân được gây tê.

"Họ đang tiến hành gây tê ngón chân của tôi vì nó bằng cách nào đó bị viêm và bắt đầu sưng to gấp đôi bình thường. Tất cả áp lực bắt đầu dồn lên xương. Khi đó, bạn thậm chí không thể đặt chân vào trong giày", Rublev tiết lộ. 

Bên cạnh đó, tay vợt người Nga còn phải vật lộn với một căn bệnh bí ẩn. Khi tiết lộ điều đó, Rublev chia sẻ cổ họng anh bị "tắc nghẽn" và gần như "không thể ăn được", dẫn đến những cơn đau đầu khó chịu. 

"Tôi vẫn ốm khá nặng. Tôi sẽ đến bệnh viện để kiểm tra tổng thể trong những ngày tới. Không biết chính xác chuyện gì đang xảy ra, vì tôi đã ốm được tám, chín ngày rồi, và điều này không bình thường. Từ trước đến nay, nếu tôi bị bệnh, tối đa là 2, 3 ngày."