Tay vợt có 'mối quan hệ tay ba' với Rafael Nadal cùng hành trình may mắn tại Madrid Open

Gần như không tốn giọt mồ hôi nào để lọt vào chung kết Madrid Open 2024, Felix Auger-Aliassime đang được thần may mắn phù trợ làm nên chuyện ở giải đấu năm nay.

Sau những trận đấu căng thẳng hơn tuần vừa rồi, 2 cái tên xứng đáng nhất có mặt ở trận chung kết giải Masters 1000 Madrid Open năm nay đã chính thức lộ diện, đó là Andrey Rublev và Felix Auger-Aliassime. 

Nếu như Andrey Rublev trải qua hành trình tương đối gian truân nhưng thuyết phục tại Madrid Open khi đánh bại được những đối thủ rất mạnh như Carlos Alcaraz hay Taylor Fritz, Felix Auger-Aliassime thậm chí còn không mất giọt mồ hôi nào để lọt vào trận tranh chức vô địch giải đấu.

dlbeatsnoopcom-final-enlpnt6ah7-1714824977.jpg
Felix Auger-Aliassime vừa hay vừa may tại Madrid Open năm nay (Ảnh: Getty)

Trên hành trình khá dài tại Caja Magica năm nay, có đến 4 đối thủ của tay vợt có 'mối quan hệ tay ba' với Rafael Nadal (huấn luyện viên của Auger-Aliassime về lí thuyết là Toni Nadal, chú ruột của Rafa) đều tự động rút lui hoặc bỏ cuộc. Ở vòng tứ kết, Jannik Sinner xin rút lui trước thềm trận đấu vì chấn thương hông. Đến bán kết, Jiri Lehecka bỏ cuộc sau 6 game đấu, dâng tấm vé vào chung kết cho tay vợt người Canada.

Trước đó, ở vòng 1/16, sau khi để thua Auger-Aliassime 1-6 set 1 và mất 1 break-point ở set 2, tài năng trẻ Jakub Mensik cũng đã quyết định bỏ cuộc. 

Cũng cần phải nói thêm rằng, dù được thần may mắn phù trợ, Felix Auger-Aliassime đang lấy lại phong độ, trở lại mạnh mẽ sau quãng thời gian dài thi đấu sa sút. Ngoại trừ trận đấu khá mất thời gian với tay vợt số 1 Nhật Bản - Yoshihito Nishioka, Auger-Aliassime mang đến màn trình diễn rất thuyết phục trước Adrian Mannarino ở vòng 1/32 và đặc biệt là chiến thắng trước hạt giống số 5 Casper Ruud ở vòng 1/8 của giải đấu.

Với những lợi thế về thể lực, tinh thần cùng đẳng cấp của một tay vợt từng tiệm cận top 5 thế giới, Felix Auger-Aliassime hoàn toàn có quyền mơ về việc làm nên chuyện trước Andrey Rublev, nâng cao chức vô địch Madrid Open năm nay.