Tay vợt gốc Việt tạo nên cú sốc lớn nhất Barcelona Open 2024

Brandon Nakashima - tay vợt mang trong mình 3 dòng máu Việt Nam - Mĩ - Nhật Bản đã có chiến thắng cực kì thuyết phục trước Andrey Rublev - hạt giống số 2 Barcelona Open 2024.

Cú sốc lớn nhất giải ATP 500 Barcelona Open 2024 đã gọi tên Brandon Nakashima - tay vợt có mẹ là người Việt Nam. Nakashima đã xuất sắc vượt qua tay vợt số 8 thế giới - đồng thời là hạt giống số 2 của giải đấu: Andrey Rublev ngay ở vòng 1/16 chỉ sau 2 set với các tỉ số 6-4; 7-6.

Brandon Nakashima là tay vợt có khả năng giao bóng rất mạnh và hiểm hóc; nếu như tâm lí thi đấu không căng cứng, việc có thể thắng được game cầm giao của Nakashima là điều không hề dễ dàng với bất kì đối thủ nào. Trước một Rublev được đánh giá rất cao về nhiều mặt nhưng đang không có phong độ cao trong thời gian gần đây, tay vợt sinh năm 2001 càng có lí do để chơi tự tin, không e ngại đối thủ.

dlbeatsnoopcom-final-mcufrmwqrv-1713321974.jpg
Brandon Nakashima chơi quá xuất thần trước Andrey Rublev (Ảnh: Getty)

Sau khi suýt nữa mất break-point vào tay Rublev ở game thứ 3, Nakashima chơi rất chắc tay để duy trì thế trận cân bằng, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm. Nhà vô địch Next Gen ATP Finals 2022 hiểu Rublev là một tay vợt có tinh thần thi đấu tương đối bất ổn, dễ nổi nóng, từ đó dẫn đến những sai lầm không đáng có.

Sự bất ổn ấy đã đến ở game thứ 9 khi Rublev mắc nhiều sai lầm trong game cầm giao, để Nakashima có 3 cơ hội giành break-point. Dù đã nỗ lực rút ngắn cách biệt còn 30-40, nhưng như vậy là chưa đủ để hạt giống số 2 làm nên chuyện. Nakashima sau đó đã chơi đầy nỗ lực để ấn định thắng lợi 6-4 trong set 1.

dlbeatsnoopcom-final-z1koy3wixq-1713321974.jpg
Mùa giải 2024 đang diễn ra theo cách không thể đáng quên hơn với Andrey Rublev (Ảnh: Getty)

Mọi chuyện không khá hơn với Rublev là bao trong set 2 khi tay vợt người Nga liên tục đứng trước nguy cơ mất break-point, rất may là Nakashima không thể tận dụng được. Tay vợt gốc Việt chơi rất chắc tay trong các game giao của mình, dẫn đến việc đôi bên phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break.

Tại đây, Nakashima là người bản lĩnh hơn với phần thắng 8-6, qua đó chính thức tiễn Rublev rời giải sớm. 

Đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của Andrey Rublev, đều ở những vòng đầu tiên của các giải mà tay vợt này tham dự. Trái ngược với phong độ kém cỏi của Rublev, Brandon Nakashima đang cho thấy được sự tiến bộ ở mùa giải này sau những màn trình diễn đáng thất vọng ở nửa cuối năm 2023.

Ở vòng 3 Barcelona Open, Brandon Nakashima sẽ phải đối đầu với một tay vợt chơi rất hay trên sân đất nện - Tomas Martin Etcheverry.