Tay vợt 'khắc tinh' của Carlos Alcaraz tuyên bố giải nghệ ở tuổi 24

Tay vợt Mikael Ymer đã quyết định giải nghệ ở tuổi 24, sau những lùm xùm cấm thi đấu 18 tháng do bỏ lỡ 3 lần test doping trong 1 năm.

Tay vợt người Thụy Điển Mikael Ymer bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 24 sau nỗ lực kháng cáo án phạt cấm thi đấu bất thành.

Ymer chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi đã quyết định giã từ quần vợt chuyên nghiệp. Cảm ơn tất cả các bạn vì những kỷ niệm tuyệt vời! Thật là một hành trình tuyệt vời! Tôi chúc tất cả các đồng nghiệp cũ của tôi tiến xa hơn trong sự nghiệp.” 

tay-vot-khac-tinh-cua-carlos-alcaraz-tuyen-bo-giai-nghe-o-tuoi-24-318668-1693037271.jpg
 
 
Tay vợt 24 tuổi tuyên bố giải nghệ sau những nỗ lực kháng cáo án phạt cấm thi đấu bất thành. Ảnh: AP

Ymer bị Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) cấm thi đấu 18 tháng vào tháng 1/2022 do bỏ lỡ ba bài kiểm tra doping trong khoảng thời gian 12 tháng. Ban đầu, anh liên tục đấu tranh đòi quyền lợi và đã được tòa án độc lập tuyên trắng án vào tháng 6/2022.

Nhưng Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã kháng cáo quyết định này, sau đó Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vào tháng 7 đã giữ nguyên một phần lệnh cấm hai năm và áp dụng lệnh đình chỉ hoạt động thể thao 18 tháng đối với tay vợt 24 tuổi.

Anh viết trên Twitter vào tháng 7: “Tôi cảm thấy khó hiểu khi họ cho rằng án treo giò 18 tháng là hình phạt chính đáng.”

Ymer khẳng định bản thân chưa từng sử dụng chất cấm hay nhận bất cứ cáo buộc nào liên quan đến hành động sử dụng doping trong thời gian thi đấu.

Tay vợt này thừa nhận việc bỏ lỡ hai đợt kiểm tra doping đầu tiên là lỗi của anh. Tuy nhiên, ở đợt kiểm tra thứ ba, anh khai nhận với tòa án rằng người đại diện của mình đã không cập nhật thông tin đầy đủ, khiến cho anh bỏ lỡ đợt kiểm tra cuối cùng. 

tay-vot-khac-tinh-cua-carlos-alcaraz-tuyen-bo-giai-nghe-o-tuoi-24-318669-1693037294.jpg
 
 
Mikael Ymer có thành tích toàn thắng sau 2 lần đối đầu với tay vợt số 1 thế giới, Carlos Alcaraz tại giải Winston - Salem Open và Australian Open.

Mikael Ymer bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2015. Thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp tay vợt này đạt được là hạng 50 thế giới. Dấu ấn đáng chú ý nhất của VĐV người Thụy Điển trong suốt thời gian thi đấu là thành tích toàn thắng sau 2 lần đối đầu với tay vợt số 1 thế giới, Carlos Alcaraz tại giải Winston - Salem Open và Australian Open.