Ten Hag chỉ ra 2 lý do đằng sau phong độ không tốt của MU

HLV Erik Ten Hag mong người hâm mộ kiên nhẫn sau khi MU bị đội ở nhóm cầm đèn đỏ là Burnley cầm hòa với tỷ số 1-1 tại vòng 35 Premier League.

Mối lương duyên của Ten Hag và MU đầy hứa hẹn trong mùa giải đầu tiên khi vô địch Carabao Cup, lọt vào chung kết FA Cup và đứng thứ ba tại Premier League. Nhưng năm nay mọi thứ đã khác, đội chủ sân Old Trafford hiện đang cạnh tranh cho vị trí dự Europa League năm sau.

Tiếng còi mãn cuộc trong trận Burnley vang lên, người hâm mộ Quỷ đỏ liên tục la ó, hành động này còn quyết liệt hơn khi Scott McTominay vào sân ở phút 65 rồi bị thay ra ở phút 90+2 vì chấn thương hay quyết định rút Kobbie Mainoo và Rasmus Hojlund ra quá sớm. Chia sẻ sau trận đấu, Ten Hag kêu gọi người hâm mộ MU kiên nhẫn, ông nói: Chúng tôi đang có nhiều cầu thủ rất trẻ nên CLB đang trong quá trình xây dựng.

Điều này cần thời gian, Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo đều đang ở mùa giải đầu tiên ở Premier League và giải đấu này thường khốc liệt hơn qua các năm. Chúng tôi đã xem qua dữ liệu, mùa giải này áp lực nhiều hơn so với mùa trước, đặc biệt là xét 4 hoặc 5 mùa giải đã qua. Nên các cầu thủ cần thời gian để điều chỉnh.

Ten Hag trong buổi họp báo sau trận Burnley. Ảnh: X

Tôi xin lỗi mọi người. Tôi là người thiếu kiên nhẫn nhưng mong cổ động viên hãy nhẫn nại một chút. Chúng ta đang trong quá trình xây dựng và họ cần thêm nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, mùa giải này thêm khó khi thời gian bù giờ quá dài, đôi khi là 7-10 phút nên cần giữ sự tập trung nhiều hơn. Vì vậy, cường độ thi đấu và khối lượng công việc ngày càng nhiều, họ cần vượt qua và chỉ đạt được bằng kinh nghiệm”.

Ten Hag tin mùa giải khó khăn sẽ giúp các cầu thủ trẻ phát triển mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới. Khi được so sánh đội hình MU trong quá khứ, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm: “Thật không công bằng khi đặt lên bàn cân giữa đội hình hiện tại và trong quá khứ. Nhưng ngay cả MU 2004/05, họ cũng không chơi thứ bóng đá tuyệt vời như vậy, họ đang xây dựng và cần thời gian. Ngay cả những cầu thủ năm ấy dường như quên mất rằng, họ cần thời gian để tiến bộ”.