Tesla Model Y ra mắt bản mới chạy được hơn 500 km 1 lần sạc, cạnh tranh VinFast VF 8 tại Mỹ

Tesla Model Y chính thức trình làng biến thể tầm mới có hoạt động lớn, giá bán tăng nhẹ.

Tesla Model Y ra mắt biến thể mới tại Mỹ với phạm vi hoạt động 515 km

Theo Forbes, Tesla đã ra mắt phiên bản “Long-Range” (phạm vi hoạt động xa hơn) dành cho mẫu xe Model Y. Giá thuê (lease) của xe tại Mỹ vẫn được giữ nguyên mặc dù tầm di chuyển tăng lên.

Phiên bản mới "Long-Range" của Model Y được trang bị với hệ dẫn động cầu sau và phạm vi hoạt động ước tính theo EPA là 320 dặm (515 km), có mức giá thuê 399 đô la (tương đương 10,1 triệu đồng) một tháng với số tiền đặt cọc 2,999 đô la. 

Tesla Model Y ra mắt bản mới chạy được hơn 500 km 1 lần sạc, cạnh tranh VinFast VF 8 tại Mỹ 457036
 

Đáng chú ý, Tesla Model Y đang là mẫu xe cùng phân khúc, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 8 tại thị trường Mỹ. Hiện tại, mẫu xe điện “made in Vietnam” có giá thuê tại đại lý Leith VinFast là 299 USD 1 tháng (bản Eco), thấp hơn đáng kể so với Model Y.

Về ngoại thất, Tesla cũng đã thêm tùy chọn màu Quicksilver cho Model Y.

Như đã được thông báo rộng rãi, Tesla đã đưa phiên bản Long Range mới lên trang web của họ vào tuần trước, nâng phạm vi hoạt động từ 260 dặm lên 320 dặm (515 km). 

Tesla Model Y ra mắt bản mới chạy được hơn 500 km 1 lần sạc, cạnh tranh VinFast VF 8 tại Mỹ 457038
 

Giá xe cũng tăng 2,000 đô la từ 42,990 đô la lên 44,990 đô la. Tuy vậy, giá thuê vẫn rất cạnh tranh, thích hợp với những khách hàng ưa chuộng hình thức sử dụng này. 

Model Y chiếm một phần ba tổng doanh số bán xe điện tại Mỹ trong năm 2023, theo Kelley Blue Book. Thương hiệu này đã bán chạy hơn VW, Subaru và các hãng khác trong năm 2023.

Thông tin về Tesla Model Y

Tesla Model Y là một mẫu xe crossover SUV chạy hoàn toàn bằng điện do Tesla, Inc. sản xuất. Được công bố lần đầu vào tháng 3 năm 2019, Model Y là một phần của kế hoạch lớn hơn của Tesla nhằm mở rộng dòng sản phẩm của họ để bao gồm các loại xe điện phổ biến hơn.

Tesla Model Y ra mắt bản mới chạy được hơn 500 km 1 lần sạc, cạnh tranh VinFast VF 8 tại Mỹ 457037
 

Model Y có thiết kế tương tự như Model 3 nhưng lớn hơn với không gian cabin rộng rãi hơn và trang bị chỗ ngồi cho tới 7 người (tùy chọn ghế ngồi hàng thứ ba).Xe có thiết kế tối giản với một màn hình cảm ứng lớn ở trung tâm táp-lô điều khiển hầu hết các chức năng của xe.

Tesla Model Y được trang bị công nghệ Autopilot tiên tiến, cho phép hỗ trợ lái tự động trong nhiều tình huống. Xe cũng sở hữu các tùy chọn nâng cấp cho Full Self-Driving (FSD) Capability, mặc dù tính năng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và cần sự giám sát đầy đủ của người lái.