Tesla sẽ trình làng xe điện giá rẻ vào cuối năm nay?

Nhà sản xuất ô tô điện đến từ Mỹ dự định bắt đầu sản xuất phương tiện giá rẻ mới vào cuối năm 2024.

Tập đoàn Tesla của Mỹ vừa cho biết họ sẽ sử dụng các nhà máy hiện nay để sản xuất các phương tiện mới với giá cả phải chăng, sớm nhất là vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, những chiếc xe mới này sẽ không được chế tạo theo chiến lược sản xuất "không đóng hộp" độc đáo như kế hoạch ban đầu. Thay vào đó, ô tô điện giá rẻ của Tesla sẽ sử dụng dây chuyền sản xuất hiện tại và chia sẻ nền tảng với các xe hiện tại. Theo Tesla, phương pháp này sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư hơn.

tesla-giga-berlin-model-y-general-assembly-tesla-q2-2022-report
Tesla đang "ấp ủ" kế hoạch sản xuất ô tô điện giá rẻ?

Elon Musk đã bày tỏ tham vọng lớn cho Tesla khi tuyên bố rằng hãng này sẽ bán được 20 triệu xe vào năm 2030, số lượng gấp đôi so với những gì Toyota, hãng xe lớn nhất thế giới hiện nay, đang làm được. Điều này nếu muốn đạt được nhiều khả năng sẽ phải dựa vào mẫu xe điện giá rẻ sắp ra mắt.

Mặc dù xe tự lái đã được cấp phép hoạt động tại Mỹ và Trung Quốc, những quy định khắt khe đã được áp dụng. Trong khi đó, Tesla vẫn chưa chứng minh được khả năng sản xuất xe tự lái an toàn, dù Elon Musk đã đề cập đến công nghệ này nhiều năm trước. 

Công nghệ lái tự động hiện tại được trang bị trên các mẫu xe Tesla đang bị kiện cáo và điều tra do liên quan đến nhiều vụ tai nạn, cho thấy những thách thức không nhỏ mà hãng xe điện này phải đối mặt trong việc thực hiện kế hoạch tăng trưởng của mình.

2024_tesla_model-3-highland_front_result
 

Cổ phiếu của Tesla đã tăng 12%, mặc dù kết quả quý đầu tiên của năm 2023 không đạt được mục tiêu tài chính đã đề ra.

Trước đó, theo báo cáo của Reuters, Tesla đã hủy bỏ kế hoạch ra mắt mẫu xe giá rẻ Model 2, dự kiến được sản xuất tại bang Texas, Mexico và một quốc gia thứ ba. Mẫu xe Model 2, với giá dự kiến 25.000 USD (tương đương 634 triệu đồng), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô dành cho thị trường đại chúng.

Tuy nhiên, Tesla chưa đưa ra bình luận thêm về các kế hoạch của họ tại Mexico và Ấn Độ.