Duy trì đỉnh cao, Messi sẵn sàng tranh danh hiệu Quả Bóng Vàng tới khi giải nghệ

Cựu tiền đạo của Barcelona là Javier Saviola mới đây đã khẳng định rằng Lionel Messi hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu Quả Bóng Vàng tới khi giải nghệ.

Javier Saviola là một trong những tài năng xuất chúng của bóng đá Argentina đầu những năm 2000, dù có 3 năm đầu khá thành công tại Barcelona nhưng cầu thủ sinh năm 1981 này đã không thể phát huy được hết tiềm năng của mình và kết thúc sự nghiệp một cách đầy nuối tiếc.   

Dù vậy, Saviola vẫn có thể tự hào về người đàn em của mình là Lionel Messi. El Pulga đã có một sự nghiệp huy hoàng để giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất của một đời cầu thủ, trong bài phỏng vấn mới đây nhất thì cựu cầu thủ người Argentina đã có những chia sẻ về Messi về khả năng giành quả Bóng Vàng 2023.

saviola-1698139646.jpg
Saviola từng là đồng đội của Messi tại Barcelona. Nguồn: Getty

‘Là một người Argentina, rõ ràng là chúng tôi muốn Messi giành được Quả Bóng Vàng năm nay. Thậm chí cho đến ngày cậu ấy giải nghệ, Leo vẫn sẽ nằm trong cuộc đua danh hiệu này.’ - Saviola phát biểu trên BeSoccer.

Tuy nhiên đó chỉ là trên lý thuyết, thực tế sẽ không hề đơn giản bởi Messi đã bước sang tuổi 36. Hơn nữa, cầu thủ người Argentina không còn thi đấu đỉnh cao tại châu Âu nên sẽ rất khó có thể cạnh tranh với những đồng nghiệp vẫn đang ở độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp. Vì thế, rất có thể đối thủ của Messi năm nay là Haaland và Mbappe sẽ là những ứng viên nặng ký trong tương lai.​

siland-1698139661.jpg
Cuộc đua danh hiệu Bóng Vàng 2023 là màn cạnh tranh giữa Messi và Haaland. Nguồn: Internet

Còn trước mắt, giải thưởng Quả Bóng Vàng 2023 sẽ được công bố vào ngày 31 tháng 10 tới đây, Lionel Messi đương nhiên là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này sau khi giúp cho đội tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 2022 trên đất Qatar.

Pep Guardiola khi được hỏi về cuộc đua Bóng Vàng giữa Messi và Haaland. Nguồn: Onefootball