Tham vọng vô địch EPL, Jurgen Klopp được mách nước không thể chuẩn hơn

Huyền thoại Jamie Carragher đã xác định Liverpool cần phải bổ sung 2 vị trí cực kỳ quan trọng nếu muốn lên ngôi tại Premier League 2023/24.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 11 Premier League vừa qua, Liverpool chỉ có được kết quả hòa đáng thất vọng trước tân binh Luton Town. Trận hòa này khiến Lữ đoàn đỏ bỏ lỡ cơ hội tạo ra sự bứt phá trên BXH khi chỉ vượt mặt Arsenal để leo lên vị trí thứ 3 mà thôi.

Đó là một kết quả khó nuốt trôi đối với đoàn quân HLV Jurgen Klopp bởi trước trận đấu này, ai cũng nghĩ rằng Liverpool sẽ có một trận đấu dễ dàng và cầm chắc 3 điểm trọn vẹn. Phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu, huyền thoại Jamie Carragher đã khẳng định rằng đội chủ sân Anfield buộc phải bổ sung một tiền vệ trụ nếu như muốn thật sự cạnh tranh chức vô địch Premier League.

trent-1699259012.jpg
Liverpool chỉ có được 1 kết quả hòa trước Luton Town. Nguồn: Getty

"Hàng tiền vệ của Liverpool đã được cải thiện hơn rất nhiều so với mùa giải trước, thế nhưng đội vẫn chưa có một tiền vệ trụ đẳng cấp. Mac Allister không phải là một tiền vệ trụ, cậu ấy vẫn thiếu đi tốc độ và sức mạnh của một số 6 đích thực nên vị trí đó cần có một cầu thủ phù hợp."

Liverpool đã thay toàn bộ tuyến giữa ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua là Szoboszlai, Gravenberch, Endo và Mac Allister. Tuy nhiên chỉ có Endo là tiền vệ trụ thực thụ và cầu thủ người Nhật Bản cũng không thật sự phù hợp với một thế trận mà tuyến giữa cần có chất thép để tranh chấp, thu hồi bóng.

Ngoài ra, Carragher cũng tỏ ra quan ngại với vị trí hậu vệ cánh. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi Andy Robertson đang gặp chấn thương và Alexander Arnold cũng cần được phát huy tối đa khả năng chuyền bóng khi được đẩy lên tuyến giữa.

midliv-1699259034.jpg
Tuyến tiền vệ Liverpool vẫn thiếu một tiền vệ trụ đẳng cấp. Nguồn: Getty

"Tôi nghĩ Liverpool cần bổ sung thêm một hậu vệ cánh phải nữa. Cánh đối diện có Joe Gomez và Tsimikas đang chơi khá tốt trong thời điểm Andy Robertson phải nghỉ thi đấu. Thế nhưng ở vị trí của Trent thì lại khác, cậu ấy sẽ cần được đẩy lên tiền vệ ở một số trận đấu nhất định."

Trước mắt, Liverpool vẫn đặt ra mục tiêu an toàn là quay trở lại top 4. Tuy nhiên, việc đã đầu tư mạnh tay khiến cho Jurgen Klopp và các học trò không được phép hài lòng, đừng quên rằng Liverpool ở những mùa trước hoàn toàn xứng với chức vô địch EPL nếu như không có sự xuất sắc của Man City.

Klopp bàn về phong độ và tiềm năng của Darwin Nunez. Nguồn: Onefootball