Thất sủng tại Liverpool, tiền vệ 'nhảy múa với trái bóng' sẽ tái ngộ với Xavi?

Barcelona được cho là đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với Thiago Alcantara vào mùa hè tới nếu tiền vệ người Tây Ban Nha rời Liverpool.

Tiền vệ Thiago Alcantara hiện đang gặp khó trong việc cạnh tranh một suất đá chính tại Liverpool ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Tây Ban Nha gặp chấn thương hông và không thi đấu kể từ tháng 4.

Với việc đã 33 tuổi lại đang vật lộn với những chấn thương, khả năng cao Thiago sẽ không được ban lãnh đạo Liverpool gia hạn hợp đồng mới. Thế nhưng theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Barcelona sẵn sàng chiêu mộ lại cầu thủ cũ của mình vào mùa hè năm sau.

thiago-1696999198.jpg
Thiago Alcantara đã không ra sân cho Liverpool kể từ tháng 4/2023. Nguồn: Getty

Là một tiền vệ có lối chơi hoa mỹ và kỹ thuật thượng thừa, người hâm mộ Việt Nam chắc hẳn không còn quá xa lạ với biệt danh tiền vệ "nhảy múa với trái bóng" tới từ các bình luận viên. Kinh nghiệm thi đấu dày dặn cũng là yếu tố quan trọng để cựu học viên lò La Masia trứ danh có thể dẫn dắt các đàn em như Pedri hay Gavi

Tuy nhiên đó là một canh bạc liều lĩnh của Gã khổng lồ xứ Catalan, dù Thiago là cầu thủ nổi bật mà lò đào tạo La Masia từng sản sinh nhưng phải thừa nhận một sự thật đáng buồn rằng anh đã không còn nằm trong thời kỳ đỉnh cao phong độ. Những gì được cho là tốt nhất mà tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện là trong màu áo Bayern Munich khi chuyển từ Nou Camp sang vào năm 2013.

barce-1696999216.jpg
Thiago sẽ tái ngộ Xavi nếu như trở về Barcelona. Nguồn: Getty

Ngoài ra, những rào cản về mặt tài chính sẽ khiến cho Barcelona phải gánh thêm một quỹ lương khổng lồ dù khả năng cao sẽ chiêu mộ được Thiago theo dạng chuyển nhượng tự do. Với lẽ đó, lựa chọn khôn ngoan hơn chính là chiêu mộ Joshua Kimmich của Bayern Munich.

Thiago Alcantara trong màu áo Barcelona. Nguồn: Onefootball