Thay Pochettino, Chelsea nhắm HLV xuất sắc nhất UEFA

Các lãnh đạo Chelsea đã thảo luận về khả năng thuê HLV xuất sắc nhất năm của UEFA để thay thế Mauricio Pochettino.

Theo Football Insider trong 48 giờ qua, Chelsea vẫn chưa quyết định về tương lai lâu dài của Pochettino tại câu lạc bộ và họ đang thảo luận về những người thay thế tiềm năng cho HLV người Argentina.

Được biết các lãnh đạo cấp cao nhất của Chelsea đã tổ chức các cuộc đàm phán nội bộ về việc đưa Hansi Flick cập bến Stamford Bridge, người hiện đang chưa có câu lạc bộ nào theo đuổi sát sao, vì vậy đây có thể là một cuộc bổ nhiệm nhanh chóng và không căng thẳng.

HLV Flick rời vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức vào tháng 9 năm ngoái. Flick đã có quãng thời gian thành công tại Bayern Munich khi giành được bảy danh hiệu lớn tại Allianz Arena trong hai năm, bao gồm cả Champions League và được vinh danh là Huấn luyện viên của năm của UEFA mùa giải 2019/20.

2-1715154474.jpg
Hansi Flick là mục tiêu của Chelsea (Nguồn: Internet)

Chiến lược gia 59 tuổi này thường dẫn dắt với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 và ghi trung bình 2,53 điểm mỗi trận với Bayern trong 86 trận. 

Chelsea vẫn đang trong cuộc đua giành vé dự Champions League, HLV người Argentina đã có rất nhiều khoảnh khắc đáng thất vọng trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge, bao gồm thất bại ở trận chung kết EFL Cup trước Liverpool tại Wembley và gần đây hơn là trận thua 0-5 trước Arsenal ở Premier League.

Tuy nhiên, trận thua tại Emirates là trận thua duy nhất của Pochettino trong 12 trận đấu đỉnh cao gần nhất của họ, điều đó cho thấy Pochettino có thể lật ngược tình thế trong mùa giải này. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn đang đưa ra những phương án dự phòng, ngoài Flick, Thomas Tuchel và Antonio Conte cũng được nhắc là những ứng cử viên hàng đầu để tiếp quản ghế nóng tại Stamford Bridge.

Chelsea sẽ trở lại cuộc đua tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này, vòng 37 The Blues đối đầu với Nottingham Forest, 3 điểm là mục tiêu Chelsea hướng đến để tiến gần hơn tới hy vọng dự Europa League ở mùa giải năm sau.

Pochettino muốn giúp Chelsea dự cúp châu Âu mùa tới (Nguồn: OneFootball)