Thi đấu xuất thần, 'lá chắn thép' của Chelsea nhận luôn vinh dự số 1 sự nghiệp

Trung vệ Axel Disasi mới đây đã được Didier Deschamps gọi bổ sung lên đội tuyển Pháp trong đợt triệu tập tháng 11 này.

Dù đội tuyển Pháp đã chính thức chốt danh sách các cầu thủ được triệu tập vào giữa tuần trước để chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối vòng loại Euro 2024, thế nhưng trung vệ Ibrahim Konate với chấn thương gặp phải trong trận đấu tại Europa League hồi giữa tuần đã rút lui trong đợt này. Trung vệ của Liverpool cũng không góp mặt ở trận đấu tại Premier League của The Kop.

Trong hoàn cảnh đó, HLV Didier Deschamps đã gọi bổ sung hậu vệ Axel Disasi của Chelsea. Đây hoàn toàn không phải là sự bổ sung ngẫu nhiên mà đến từ màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo Chelsea. Ở vòng 12 Premier League vừa qua, Disasi đã có một trận đấu ổn trước nhà ĐKVĐ Manchester City. Dù Chelsea của anh chỉ có được kết quả hòa 4-4 nhưng nhìn tổng thể thì đó là một trận đấu mà cựu hậu vệ của Monaco đã thi đấu vô cùng chắc chắn.

disasi-1699861392.jpg
Axel Disasi được gọi triệu tập lên đội tuyển Pháp tháng 11 này. Nguồn: Getty

Hậu vệ của Chelsea sau trận đấu đó sẽ tới đại bản doanh của đội tuyển Pháp tại Clairefontaine cùng với những cầu thủ có tên trong danh sách. Les Bleus sẽ có 2 trận đấu với Gibraltar và Hy Lạp ở 2 lượt trận cuối vòng loại Euro. Dù 2 trận đấu đó chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục bởi đương kim Á quân World Cup 2022 đã có vé đi tiếp tại Đức vào năm sau, tuy nhiên đó lại là cơ hội tuyệt vời của Disasi để chứng minh rằng mình hoàn toàn đủ khả năng để chen chân vào đội hình dàn sao của đội tuyển Pháp.

Trong quá khứ, dù khá thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển Pháp nhưng Disasi mới chỉ có tổng cộng 4 lần được ra sân. Thậm chí, trong 2 lần triệu tập gần đây nhất đã không có tên của cầu thủ thuộc biên chế Chelsea. Với lẽ đó, lần tới đây rất có thể Didier Deschamps sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho cầu thủ sinh năm 1998.

Didier Deschamps dự lễ bốc thăm EURO 2024: 'Một bảng đấu chặt chẽ'. Nguồn: Onefootball