Thị uy quyền lực tại MU, Sir Jim Ratcliffe sẵn sàng 'thanh trừng' 3 sếp lớn

Sir Jim Ratcliffe dự kiến sẽ sớm được phê chuẩn về việc tiếp quản Manchester United và sẽ thực hiện một số thay đổi lớn trong ban hội đồng quản trị của đội bóng.

Câu chuyện tiếp quản Man United đã đi đến hồi kết khi Sir Jim Ratcliffe đã đạt thỏa thuận để trở thành cổ đông của đội bóng, vị tỷ phú giàu nhất nước Anh đã nhận được cái gật đầu từ nhà Glazer khi quyết định mua 25% cổ phần của đội bóng.

Theo những báo cáo mới nhất, chủ tịch tập đoàn INEOS dự kiến sẽ bỏ ra 425 triệu Bảng cho việc phát triển cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ nắm quyền lực lớn nhất về yếu tố chuyên môn của đội chủ sân Old Trafford. Với lẽ đó, một sự thay đổi lớn ở giới thượng tầng của đội bóng khả năng cao sẽ diễn ra.

The Sun và Manchester Evening News cho rằng giám đốc điều hành Richard Arnold có nguy cơ bị sa thải nếu như quyết định về việc Sir Jim lên nắm quyền được phê chuẩn. Ngoài ra, 2 vị giám đốc khác là John Murtough và Dave Harrison cũng hoàn toàn có nguy cơ bật bãi khỏi Old Trafford chỉ sau 9 tháng làm việc. 

manchester-united-v-liverpool-fc-premier-league-scaled-1699658586.jpg
Số phận 3 sếp lớn MU lao đao trước 'bàn tay thép' của Sir Jim Ratcliffe. Nguồn: Getty

Lý do lớn nhất để Sir Jim Ratcliffe đưa ra quyết định này chính là độ hiệu quả về các bản hợp đồng mà bộ ba này đem lại ở các kỳ chuyển nhượng. Doanh nhân 71 tuổi được cho là khá sốc trước số tiền khổng lồ mà đội bóng chi ra để mua cầu thủ nhưng độ hiệu quả tính đến lúc này lại không được đánh giá cao.

Ngoài ra, cổ đông lớn nhất tập đoàn INEOS cũng ưu tiên việc lựa chọn những người đã làm việc với mình. Một trong số đó sẽ là Dave Brailsford - người từng tiếp quản một đội bóng cũng thuộc tập đoàn INEOS là Nice.

Dù giấc mơ "tắm tiền Ả Rập" của các Manucians đã chính thức vỡ mộng nhưng vẫn còn đó kỳ vọng rằng Sir Jim Ratcliffe sẽ vực dậy con tàu đắm mang tên MU. Đội bóng đang có khởi đầu khó khăn trong thời gian gần đây và cần một cú hích vào lúc này.

Ten Hag nói về Mason Mount: 'Anh ấy phải chiến đấu để quay trở lại'. Nguồn: Onefootball