Thiago Silva đã chơi trận cuối cùng trong màu áo Chelsea?

Trận hòa đáng tiếc của The Blues trước Aston Villa vào rạng sáng 28/4 có thể là lần cuối trung vệ người Brazil thi đấu cho đội bóng thủ đô London.

Đối đầu với Aston Villa của Unai Emery, Thiago Silva vẫn là cái tên uy tín nơi hàng thủ bốn người của Chelsea. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil lại có một ngày thi đấu dưới sức. Xét về mặt thông số, Silva vẫn cho thấy sự xuất sắc trong khả năng chuyền bóng với tỷ lệ chuyền thành công 97% cũng với 3 pha chuyền dài chính xác.

Câu chuyện ở mặt trận phòng ngự lại đối nghịch khi anh chỉ có 1 pha phá bóng và 1 tình huống cắt bóng trong khi đã để bị rê qua 1 lần, thua 2 pha tranh chấp dưới đất và 2 pha tranh chấp trên không.

Phút 90, hậu vệ số 6 gặp vấn đề ở háng và buộc phải rời sân trong đau đớn. Axel Disasi, người vào thay Silva đã suýt chút nữa giúp Chelsea có chiến thắng nếu như bàn thắng ở phút cuối của hậu vệ này không bị VAR từ chối. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2.

Tưởng chừng Disasi sẽ trở thành người hùng của Chelsea sau khi vào sân thay người phút 90. (Nguồn: Internet)

Phát biểu về tình hình chấn thương của lão tướng người Brazil, huấn luận viên Mauricio Pochettino cho hay:

“Chúng tôi sẽ có những đánh giá về vấn đề này vào ngày mai. Đó là một vết đau ở vùng háng, giống với vấn đề cậu ấy đã gặp phải trong trận đấu với Palace.”

Có lẽ, với chấn thương cũng như tình hình thể trạng lúc này, việc Silva trở lại trong những trận đấu còn lại của mùa bóng năm nay là tương đối khó. Có lẽ, trận đấu với Aston Villa đã là lần cuối ta được chứng kiến anh thi đấu cho Chelsea. Cựu cầu thủ của AC Milan đã thông báo sẽ rời câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa này. Silva được cho là đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ về việc trở lại câu lạc bộ thủa nhỏ Fluminense thi đấu. 

Silva luôn là một cầu thủ được cổ động viên The Blues yêu quý. (Nguồn: Twitter)

Nếu muốn trở lại thi đấu cho Chelsea, Silva cần chạy đua với thời gian. Cổ động viên The Blues sẽ rất muốn chứng kiến hậu vệ dày dặn kinh nghiệm này ra sân thêm một lần nữa trước khi anh rời đi vào cuối mùa.

Trước mắt, The Blues sẽ còn năm trận đấu cho hy vọng có vé dự cúp châu Âu mùa tới, trong đó có hai trận đấu quan trọng với các đội bóng cùng thành phố là Tottenham Hotspur cùng West Ham. Vắng Silva, họ sẽ phải đặt niềm tin vào bộ đôi Disasi – Badiashile hoặc mong chờ Levi Colwill đủ thể trạng để thi đấu.