Thiago Silva đánh dấu cột mốc đáng nhớ tại Chelsea tuổi 39

Trung vệ Thiago Silva đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong màu áo Chelsea, điều đó lại trở nên đặc biệt hơn khi anh đã bước sang tuổi 39.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 19 Premier League giữa Chelsea và Crystal Palace, trung vệ Thiago Silva đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ ở tuổi 39. Cầu thủ kỳ cựu người Brazil đã có cho mình 100 trận đấu cho The Blues trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, đó là trận đấu mà Chelsea có được chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước đối thủ. Đội chủ sân Stamford Bridge đã có thời lượng lớn thời gian thi đấu bế tắc trước khi được hưởng tình huống phạt đền ở những phút cuối cùng, qua đó giữ lại 3 điểm vô cùng kịch tính. 

Dù là chiến thắng nhọc nhằn, song là vô cùng quan trọng để giúp Chelsea giành về những điểm số quan trọng. Hơn nữa, chiến thắng này cũng giúp cho trận đấu của trung vệ người Brazil trở nên trọn vẹn hơn. 

du-an-moi-13-1703734424.jpg
Thiago Silva có trận đấu thứ 100 trong màu áo Chelsea. Nguồn: Internet

Bước sang tuổi 39, Thiago Silva đã cho thấy dấu hiệu rõ rệt về tuổi tác, đó là điều hoàn toàn bình thường của một cầu thủ hiện đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Không thể phủ nhận rằng cầu thủ sinh năm 1984 đã không ít lần mắc những sai lầm sơ đẳng nhưng anh vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần quan trọng của đội bóng thành London. Đặc biệt, những kinh nghiệm trận mạc cũng là yếu tố quan trọng để dẫn dắt các trung vệ trẻ của đội.

Trở lại với thực tại, Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH. Mục tiêu lọt nhóm tham dự cúp châu Âu vẫn đang khó nhằn đối với thầy trò HLV Mauricio Pochettino, tuy nhiên mùa giải mới trôi qua một nửa và họ vẫn còn cơ hội để cải thiện mục tiêu này trong tương lai.

Chỉ sau đây 3 ngày, Chelsea sẽ có chuyến hành quân được dự báo là khó khăn trước một Luton Town đang hồi sinh sau 2 trận thắng liên tiếp.

Pochettino: 'Chelsea không phải tổ chức từ thiện'. Nguồn: Onefootball