Thierry Henry gửi thông điệp đặc biệt tới Sancho sau trận bán kết C1

Huyền thoại Arsenal Thierry Henry đã hết lời khen ngợi Jadon Sancho của Dortmund sau màn trình diễn bùng nổ trước PSG tại bán kết lượt đi Champions League.

Trong chiến thắng của Dortmund trước PSG tại bán kết lượt đi Champions League, Jadon Sancho đã khiến cho siêu sao lớn nhất trên sân Kylian Mbappe bị lu mờ bởi màn thể hiện chói sáng trên sân. Cầu thủ người Anh thi đấu như "lên đồng" khi tái hiện lại những pha đi bóng kỹ thuật như những gì đã từng làm trong giai đoạn đầu khoác áo Dortmund, qua đó góp công không nhỏ vào lợi thế của đội bóng vùng Ruhr trước trận lượt về trên đất Pháp.

Đáng nói, cầu thủ người Anh mới chỉ quay trở lại Dortmund từ đầu năm nay sau khi bị thất sủng tại Man Utd. Cầu thủ 24 tuổi đã phải vật lộn với những vấn đề tâm lý thi đấu trong suốt gần 2 năm nay, và chỉ khi khoác lên mình màu áo vàng đen, Sancho mới có thể dần tìm lại phong độ đỉnh cao.

getpaidstockcom-6632f4b0abe87-1714615490.jpg
Sancho có màn trình diễn đỉnh cao tại bán kết C1 trước PSG. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, huyền thoại Arsenal Thierry Henry tỏ ra vô cùng bất ngờ và đã ca ngợi Sancho vì đã tự mình vượt qua được giai đoạn khó khăn về mặt tinh thần kể từ khi gia nhập Man Utd. Cựu tuyển thủ Pháp chia sẻ: "Ai cũng biết cậu ấy gặp khó khăn về mặt tinh thần ở Man Utd. Sức khỏe tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến phong độ. Dù bạn là ai, ở đâu, hay có tài năng thế nào, khi tinh thần không ổn định thì bạn không thể nào thi đấu tốt được.

Có thể thấy mọi thứ đang tốt hơn nhiều với Sancho, bất kể vấn đề gì đã xảy ra ở Man Utd. Bởi vì để làm được những gì cậu ấy thể hiện đêm nay... Tôi nhớ ở Man United, Sancho đã ra sân 48 trận nhưng chỉ qua người được 7 lần. Nhưng tối nay, cậu ấy đã làm được điều đó chỉ trong 10 phút đầu tiên.

Chỉ có một điều tôi muốn nói: đừng đánh giá thấp sức khỏe tâm lý. Đây không phải vấn đề dễ dàng để giải quyết. Bạn có thể thấy rõ điều đó khi một ai đó có tinh thần tốt thì họ sẽ thi đấu xuất sắc. Làm tốt lắm chàng trai!"

getpaidstockcom-6632f498671b8-1714615527.jpg
Thierry Henry hết lời khen ngợi màn thể hiện của Sancho. Ảnh: Getty

Theo Henry, Sancho đã đưa ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn tạm thời quay lại Dortmund thi đấu vào giữa mùa giải. Cựu cầu thủ Arsenal nói thêm: "Bạn cần cảm nhận được sự yêu mến và tầm quan trọng của bản thân. Bạn không thể cứ thế mà đánh mất phong độ bóng đá của mình được. Tất cả chúng ta đều biết điều đó đã từng xảy ra với tôi, đôi khi khi bạn không ổn định tinh thần thì bạn không thể thi đấu tốt trên sân, bất kể chuyện gì đang xảy ra bên ngoài.

Thông thường chúng ta hay chỉ trích gay gắt những cầu thủ không thể hiện được phong độ khi chơi cho một đội bóng lớn. Nhưng chúng ta lại thường quên đi những gì đang xảy ra bên ngoài sân cỏ. 

Nhưng nếu tinh thần không ổn định thì bạn sẽ không thể thi đấu tốt. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ việc cho mượn trở lại Dortmund là một quyết định tuyệt vời cho Sancho. Ở đó, có lẽ áp lực sẽ không quá lớn lên cậu ấy trong giai đoạn đầu.

Cậu ấy cần được thi đấu trở lại, ra sân thường xuyên và có đủ thời gian thi đấu. Bạn có thể thấy điều đó mang lại lợi ích như thế nào. Khi được ra sân thường xuyên, tinh thần ổn định, mọi thứ bên ngoài sân cỏ ổn thỏa, thì bạn mới có thể thi đấu tốt được. Những gì cậu ấy thể hiện hôm nay... thật tuyệt vời!"

Chơi trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund là đội bóng chơi ấn tượng hơn với sự chủ động trong những đường lên bóng đầy tốc độ bên 2 hành lang cánh. Đội bóng vùng Ruhr đã cụ thể hóa các tình huống hãm thành với bàn thắng của Niclas Fullkrug trong hiệp một. Mặc dù đã rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại thế nhưng Kylian Mbappe và các đồng đội đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của đội nhà, qua đó chấp nhận chịu thất bại với tỉ số 0-1.

Trận bán kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 8/5.