Thiếu vắng Mỹ kiều, bóng rổ Campuchia hiện nguyên hình tại ASIAD

Đội tuyển bóng rổ 3x3 Campuchia với dàn cầu thủ khác lạ so với lần tham dự SEA Games 32 đã phải nhận hai thất bại liên tiếp tại ASIAD 19 năm nay.

Bộ môn bóng rổ nội dung đồng đội 3 người (3x3) tại ASIAD 19 đã chính thức khởi tranh từ ngày 25/9. Các đại diện Đông Nam Á tham dự nội dung này bao gồm Malaysia, Thái Lan, Philippines và đặc biệt là Campuchia - đương kim vô địch SEA Games 32.

Dẫu vậy, tại ASIAD 19, Campuchia không triệu tập những Mỹ kiều đã làm nên thành công tại kì SEA Games ngay trên sân nhà. Với dàn nội binh 100%, đội tuyển bóng rổ 3x3 của nước này đã không thể làm nên bất ngờ ở kỳ Á vận hội năm nay.

Họ chỉ giữ duy nhất Tep Chhorath, 3 cái tên mới còn lại bao gồm Somoeur Chanyvathana, Soy Pisey và Thea Vantha. Tại SEA Games 32 hồi giữa năm, 4 cái tên của đội tuyển bóng rổ 3x3 Campuchia là Tep Chhorath, Darrin Dorsey, Brandon Peterson và Sayeedalkabir Pridgett.

ezgifcom-webp-to-jpg-1695782645.jpg
Đội tuyển bóng rổ 3x3 Campuchia (phải) và Philippines (trái) tại SEA Games 32 (Ảnh: Rappler)

Sau hai trận đấu tại bảng D, Campuchia vẫn chưa giành được bất cứ điểm số nào với hai trận toàn thua. Ở trận đấu ra quân, họ đã nhận thất bại toàn diện trước Thái Lan với tỉ số 10-21. Trong số 10 điểm mà Campuchia ghi được, Tep Chhorath đã có cho mình đến 6 điểm.

Trong trận đấu với Kazakhstan ngày hôm qua (26/9), Campuchia cũng không thể gây ra bất ngờ trước Kazakhstan với thất bại 13-21. Tep Chhorath tiếp tục cho thấy vai trò đầu tàu, nhưng như vậy là quá ít để giúp đội tuyển nước nhà tránh khỏi một trận thua.

Hiện tại, Campuchia đang đứng bét bảng D với 0 điểm cùng hiệu số âm 19. Họ sẽ có cơ hội cải thiện điểm số và hiệu số trong trận đấu với Kyrgyzstan vào tối nay (27/9). Đội tuyển này mới chỉ thi đấu 1 trận ở bảng đấu - trận thua trước Kazakhstan với tỉ số 16-20.

Đội đứng đầu bảng đấu sẽ vào thẳng vòng tứ kết, trong khi 2 đội xếp thứ 2 và thứ 3 sẽ phải đấu play-off để giành vé vào vòng đấu này. Về mặt lý thuyết, cơ hội tiến sâu của đội tuyển bóng rổ 3x3 Campuchia vẫn còn nguyên.

Các đội tuyển còn lại của Đông Nam Á cũng đang thi đấu tương đối thành công ở nội dung này. Philippines đang dẫn đầu bảng A với 2 trận toàn thắng và tràn trề cơ hội vào thẳng vòng tứ kết. Thái Lan - đội tuyển cùng bảng với Campuchia cũng đang có vị trí khá an toàn.

Với trường hợp của Malaysia, họ rơi vào bảng đấu khó khăn với sự xuất hiện của chủ nhà Trung Quốc. Vị trí của đội tuyển này sẽ được định đoạt sau trận đấu cuối cùng với Macau.