Thổ Nhĩ Kỳ dốc toàn lực quyết bảo vệ danh hiệu tại VNL 2024

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hạ quyết tâm bảo vệ chức vô địch tại giải bóng chuyền các quốc gia VNL mà họ đã giành được vào năm ngoái trong mùa giải 2024 của giải đấu sau khi công bố danh sách 30 cầu thủ cho sự kiện này.

Huấn luyện viên trưởng người Ý - Daniele Santarelli đã đưa ra những lựa chọn tốt nhất của mình cho giải bóng chuyền các quốc gia - Volleyball Nations League 2024 khi đội bóngchâu Âu cũng đang hoàn tất việc chuẩn bị cho lần tham dự Olympic tại Thế vận hội Paris 2024.

Cầu thủ giá trị nhất của VNL năm ngoái, ngôi sao đối chuyền Melissa Vargas sẽ trở lại dẫn dắt hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa giải năm 2024 của họ. Cầu thủ 24 tuổi gốc Cuba cho thấy cô ấy có khả năng đưa Thổ Nhĩ Kỳ lên một tầm cao mới trong môn bóng chuyền quốc tế và sẽ trở lại nhiều hơn nữa, mong muốn được có cơ hội lần đầu tiên góp mặt tại Olympic. Những cầu thủ từng là trụ cột của đội trong vài năm qua, ví dụ như cây ghi điểm Elif Şahin, chủ công Ebrar Karakurt và Hande Baladin cũng như các phụ công Eda Erdem và Zehra Güneş, đều sẽ có mặt trong đội hình của HLV Santarelli tại VNL 2024.

tho-nhi-ki-vnl-1713328231.jpg
Thổ Nhĩ Kỳ đang là ĐKVĐ tại VNL

Trên thực tế, những nhà dẫn đầu bảng xếp hạng bóng chuyền nữ thế giới của FIVB thậm chí còn có thể mạnh hơn trong mùa giải này với sự bổ sung đến từ vị trí đối chuyền Alexia Căruțașu. Cầu thủ 20 tuổi gốc Romania đã trải qua 6 năm thi đấu cho các câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ và hoàn tất thủ tục nhập tịch, được HLV Santarelli triệu tập lần đầu tiên trong mùa giải này. Các nhà đương kim vô địch sẽ bắt đầu chiến dịch VNL 2024 trên sân nhà, tổ chức tuần khai mạc sự kiện ở Antalya, nơi họ sẽ thi đấu với Nhật Bản, Hà Lan, Ý và Pháp từ ngày 14 đến 19 tháng 5.

Danh sách đầy đủ của đội tuyển quốc gia nữ Thổ Nhĩ Kỳ (phải được FIVB tiến hành kiểm tra tư cách):

Chuyền hai: Cansu Özbay, Dilay Özdemir, Elif Şahin, Sila Çalişkan

Đối chuyền: Alexia Căruțașu, Defne Başyolcu, Melissa Vargas, Tutku Burcu Yüzgenç

Chủ công: Bianka İlayda Mumcular, Derya Cebecioğlu, Ebrar Karakurt, Hande Baladin, İdil Nazcan , Ilkin Aydin, Meliha Diken, Saliha Şahin, Tuğba İvegin

Phụ công: Asli Kalaç, Bahar Akbay, Bengisu Aydin, Beyza Arici, Deniz Uyanik, Eda Erdem, Kübra Akman, Yasemin Güveli, Zehra Güneş

Libero: Ayça Aykaç Altintaş, Gizem Örge, Melis Yilmaz, Simge Akoz