Thoát hiểm kịch tính, ĐT bóng chuyền nữ Kazakhstan giành chiến thắng đầu tiên tại giải vô địch châu Á 2023

Các cô gái Philippines suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ khi kéo trận đấu với đối thủ Kazakhstan tới set đấu thứ 5, tuy nhiên đại diện đến từ Trung Á đã thể hiện bản lĩnh và giành chiến thắng kịch tính

SET 1: Kazakhstan thắng 25 - 21 Philippines

Set đấu đầu tiên diễn ra với thế trận giằng co khi cả hai đội tuyển thay phiên nhau dẫn trước. Các cô gái đến từ Đông Nam Á bị đánh giá thấp hơn, nhưng vẫn chơi sòng phẳng với Kazakhstan.

Những pha phát bóng uy lực của số 12 Solomon Alyssa bên phía Philippines khiến các tuyển thủ Kazakhstan bối rối trong các tình huống đỡ bước 1. Tuy nhiên, những bài phối hợp nhanh ở phía biên 4 của đội tuyển đến từ Trung Á dần tỏ rõ sự hiệu quả. Kazakhstan giành chiến thắng 25-21 ở set đầu tiên

SET 2: Kazakhstan thua 17-25 Philippines

Thế trận bất ngờ đảo chiều khi các cô gái Philippines vươn lên dẫn trước 5-1 ngay thời điểm đầu set 2. Những đòn đánh liên tục dồn vào vị trí libero bên phía Kazakhstan. HLV của đội tuyển Trung Á tức tốc có sự thay đổi nhằm cải thiện khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, các tình huống xử lý trên lưới không tốt cùng nhiều lỗi đánh bóng hỏng khiến Kazakhstan đánh mất lợi thế. Kết thúc set 2, tỷ số là 25-17 nghiêng về đại diện Đông Nam Á

SET 3: Kazakhstan thua 24-26 Philippines

Tiếp đà hưng phấn, các cô gái Philippines thi đấu hiệu quả ở những tình huống kết thúc. Mặc dù bị dẫn trước 8-2 ở nửa đầu set 3, đại diện Đông Nam Á vẫn bình tĩnh giữ lại thế trận. Tận dụng những miếng đánh phản công từ phía biên 2, Philippines kết thúc set 3 với cách biệt 2 điểm, vươn lên dẫn trước 2-1.

SET 4: Kazakhstan thắng 27-25 Philippines

Các cô gái Kazakhstan buộc phải thắng set đấu bản lề này nếu không muốn nhận thất bại đầu tiên. Thế trận bất phân thắng bại tiếp diễn đến cả những điểm số cuối cùng của set đấu. Tuy nhiên, đại diện Đông Nam Á mắc nhiều đánh bóng hỏng, tạo tiền đề cho Kazakhstan vượt lên dành chiến thắnh 27-25 và kéo trận đấu vào set 5 quyết định.

SET 5: Kazakhstan thắng 15-6 Philippines

Philippines đã không còn giữ được sự thăng hoa trong lối chơi như lúc đầu. Đại diện Đông Nam Á để đối thủ lấn lướt hoàn toàn và ngậm ngùi chịu thất bại với tổng tỉ số 2-3.

Trực tiếp Kazakhstan vs Philippines | Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023

GIỜ BẢNG CẶP ĐẤU Link xem trực tiếp
15h00 D Kazakhstan vs Philippines LINK HD

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 được tổ chức ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan từ ngày 30/8 - 6/9. Giải đấu có sự góp mặt của 14 đội tuyển đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục tham dự, chia thành 4 bảng.

Đây là trận đấu được đánh giá rất khó khăn cho đại diện Đông Nam Á. Kazakhstan mang tới giải đấu năm nay đội hình có chiều sâu, gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp cao. Philippines được dự đoán không có nhiều cơ hội tạo được bất ngờ.

Ở trận đấu cùng giờ, các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đối thủ mạnh Hàn Quốc . Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15h00 theo giờ Việt Nam.