Thống kê điên rồ của Lionel Messi khi so sánh với cả Real Madrid

Real Madrid luôn được biết đến là một trong những câu lạc bộ thành công nhất và luôn kiếm được nhiều danh hiệu, tuy nhiên để so sánh với Lionel Messi là chưa đủ.

Sau màn ngược dòng bùng nổ trước Bayern Munich tại Santiago Bernabeu để lọt vào chung kết UEFA Champions League, Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để thêm 1 lần giành Cúp tai voi, chiếc cúp thứ 15 trong lịch sử câu lạc bộ.

Thế nhưng, dù có hoàn tất cú ăn 3 mùa giải này, hay xa hơn nữa là có thể giành Siêu Cúp, FIFA Club World Cup,... Los Blancos vẫn phải ngả mũ chịu thua, khi mang thành tích ra so sánh với Lionel Messi.

Mới đây, talkSPORT đã tiến hành so sánh "cuộc đua" danh hiệu giữa Real Madrid với tiền đạo người Argentina (kể từ khi El Pulga ra mắt năm 2004), qua đó thấy được rằng M10 đang bỏ quá xa đối thủ.

Thống kê điên rồ của Lionel Messi khi so sánh với cả Real Madrid 459868
 

Cụ thể, kể từ 2004, Messi đã giành tổng cộng 8 Quả bóng vàng, vô địch La Liga ở mùa giải đầu tiên ra mắt và 9 lần khác trong thời gian ở Camp Nou. Messi cũng giành được 7 Copa del Reys và 7 Siêu cúp Tây Ban Nha trong 17 mùa giải, cùng với những thành công ở châu Âu và thế giới cũng được bổ sung vào bộ sưu tập của anh. Anh đã giành được 4 chức vô địch UEFA Champions League, 3 Siêu cúp và 3 Club World Cup cùng câu lạc bộ. 

Bên cạnh đó, Messi giành được 2 Ligue 1 và 1 Trophee des Champions tại PSG,  trước khi nâng cao chức vô địch Leagues Cup cùng Inter Miami vào năm ngoái.

Thống kê điên rồ của Lionel Messi khi so sánh với cả Real Madrid 459872
 

Nhìn chung, Messi đã giành được 40 danh hiệu, bao gồm cả chức vô địch World Cup và Copa America, kể từ khi anh ra mắt vào năm 2004, một kỷ lục đáng kinh ngạc.

Với Real Madrid, cũng trong 20 năm qua, Kền kền trắng chỉ giành được tổng cộng 30 danh hiệu, với 7 danh hiệu La Liga, 3 Copa del Reys và 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 5 Champions League, 4 Siêu cúp và 5 Club World Cup.

Rõ ràng, nhìn vào những con số và danh hiệu, người ta có thể thấy được sự vĩ đại của Lionel Messi ra sao. Bởi với bất kỳ một fan hâm mộ trung lập nào, Real Madrid luôn nằm trong top những câu lạc bộ vĩ đại hàng đầu trong thế giới bóng đá, nhưng vẫn chịu thua Messi khi đặt lên bàn cân so sánh.