Thót tim phút cuối, Ecuador đả bại Chile để giành lợi thế lớn

Kết quả bóng đá Ecuador vs Chile - Ecuador giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Chile để bám trụ vị trí thứ 6 trên BXH vòng loại World Cup 2026.

Trước khi bước vào trận đấu này, Chile và Ecuador bằng điểm nhau nhưng lại nằm ở hai bên ranh giới giữa nhóm có vé trực tiếp và vé đá play-off. Vì vậy kết quả trận đấu ở thủ đô Ecuador rất quan trọng.

Chile đã vắng mặt ở hai kỳ World Cup gần nhất, thậm chí còn không thể giành được suất đá play-off liên lục địa ở vòng loại các năm 2018 và 2022. Kỳ vọng dành cho họ là không nhỏ nhưng đáng tiếc họ chưa thể bứt phá. 

Với lợi thế sân nhà, Ecuador nhập cuộc tự tin và suýt mở tỉ số ở phút thứ 10 sau cú sút rất căng của Rodriguez. Mỗi lần Chile chạm bóng, Ecuador đều áp sát để giành lại bóng ngay. Tỉ lệ kiểm soát bóng của họ trong hiệp 1 duy trì ở mức 70%.

Phút 21, Paez nhận bóng bằng lưng và dứt điểm vào góc xa. Thủ thành Cortes cản phá được nhưng anh lại đẩy bóng đến đúng vị trí của Mena và cầu thủ này đã tận dụng cơ hội để mở tỉ số cho Ecuador.

ec-1700620575.jpg
Chile tỏ ra khá lép vế trong hiệp 1. Ảnh: Getty.

Cuối hiệp 1, có chút cải thiện từ Chile khi họ bắt đầu tiếp cận vòng cấm đối thủ nhiều hơn, nhưng các pha xử lý vẫn còn quá đơn giản. 

Sang hiệp 2, Ecuador tiếp tục kiểm soát thế trận. Họ không quá vội vàng tìm bàn thắng khi Chile không tạo ra nhiều mối đe dọa. Phút 76, Rodriguez lại sút trúng cột dọc đáng tiếc. Phút 88, Chile đáp trả với 3 cú sút liên tiếp ở cự ly gần, nhưng thật khó tin khi Ecuador vẫn có thể đứng vững.

Chung cuộc, Ecuador thoát hiểm sau những phút cuối thót tim. Họ có chiến thắng thứ ba ở vòng loại và vượt lên vị trí thứ 6, có nhiều hơn Chile và Paraguay 3 điểm.