Thua đau PSG, Barca đạt 'kỷ lục tệ hại' sau một thập kỷ

CLB Barcelona đã đạt một cột mốc đáng quên khi để PSG đánh bại tại tứ kết Champions League.

90 phút trên sân Montjuic trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barcelona và PSG đã chứng kiến một trong những trận đấu đáng quên nhất của chủ nhà Barca. Đội bóng xứ Catalan mặc dù nắm nhiều lợi thế trong tay khi giành chiến thắng ở trận lượt đi thế nhưng những sai lầm ở trận đấu vào rạng sáng nay (17/4) đã khiến họ phải lặng lẽ rời cuộc chơi.

Không những vậy, trận thua trước PSG còn khiến Barca lập một thống kê đáng buồn khi Blaugrana chỉ có 32,7% tỷ lệ kiểm soát bóng trong cả trận, đây là con số tồi tệ nhất của họ trong một trận đấu bất kỳ ở giải đấu nào từ mùa giải 2013/2014. Đội bóng được dẫn dắt bởi Xavi hay những người tiền nhiệm trước đó nổi tiếng với lối chơi nặng về kiểm soát bóng, thế nhưng hình ảnh này bỗng chốc tan biến trong trận tứ kết lượt về này.

Nguyên nhân dẫn tới thống kê đáng buồn này có lẽ là do tấm thẻ đỏ tai hại của hậu vệ Ronald Araujo trong hiệp một. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan còn chịu tổn thất lớn khi HLV Xavi cũng chịu chung số phận với người học trò khi bị trọng tài chính mời lên khán đài sau những ý kiến có phần thái quá.

getpaidstockcom-661ef84234a13-1713305718.jpg
Tấm thẻ đỏ của Araujo đã xoay chuyển tình thế trận đấu. Ảnh: Getty

Thi đấu trên sân nhà, Barca nhập cuộc hứng khởi và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Raphinha. Với bàn thắng này, cầu thủ người Brazil trở thành người đầu tiên ghi 3 bàn vào lưới PSG trong loạt trận tứ kết kể từ khi người đồng hương Neymar làm được điều đó vào mùa giải 2014/2015.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn đổi chiều khi trung vệ Ronald Araujo nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm, và PSG đã nhanh chóng tận dung cơ hội này để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công của Ousmane Dembele.

getpaidstockcom-661ef86377af0-1713305750.jpg
PSG xuất sắc tiến vào bán kết Champions League. Ảnh: Getty

Lợi thế hơn người tiếp tục được PSG khai thác tối đa khi Vitinha có pha dứt điểm thoải mái ngoài vòng cấm, khiến cho thủ thành Ter Stegen bó tay và vào lưới nhặt bóng. Phần còn lại của trận đấu, "Gã nhà giàu nước Pháp" dễ dàng làm chủ thế trận và có thêm 2 bàn thắng nữa đều do công của siêu sao Kylian Mbappe, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 4-1 và tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 5-4 nghiêng về phía PSG.

Đối thủ của PSG trong trận bán kết Champions League sẽ là Dortmund, đội đã xuất sắc đánh bại Atletico ở trận tứ kết cùng giờ.