Thua đau tân binh, Jose Mourinho vẫn bào chữa theo cách của 'Người Đặc Biệt'

AS Roma đã phải nhận thất bại nặng nề 1-4 trước Genoa trong trận đấu thuộc khuôn khổ Serie A, thế nhưng HLV Jose Mourinho vẫn có cách để bào chữa cho điều đó.

Trong trận đấu muộn nhất thuộc khuôn khổ vòng 6 giải VĐQG Italia Serie A, AS Roma đã phải nhận thất bại đau đớn với tỷ số 1-4 trước tân binh Genoa. Đáng chú ý, đối thủ này đã không thắng trước đội bóng thủ đô trong 16 lần gần nhất đối đầu cho đến trận đấu diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Đội bóng màu áo bã trầu đã phải nhận 3 trận thua ở giải đấu hàng đầu nước Ý, giờ họ đang xếp ở vị trí thứ 16 và chỉ còn kém nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm thôi.

roma-1695948835.jpg
AS Roma thảm bại với tỷ số 1-4 trước tân binh Genoa. Nguồn: Getty

Trước khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp của mình, 'Người Đặc Biệt' vẫn có một câu trả lời đầy thách thức.

'Đây đúng là khởi đầu tồi tệ nhất của tôi với tư cách huấn luyện viên, thế nhưng Roma cũng chưa bao giờ có cơ hội để chơi 2 trận chung kết châu Âu liên tiếp trong lịch sử'.

Phát biểu như vậy, thế nhưng Jose Mourinho thật sự đang gặp rất nhiều áp lực bởi 'lời nguyền mùa giải thứ 3'. Trong sự nghiệp cầm sa bàn của mình, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhiều lần bị sa thải ở mùa giải thứ 3. Tại Real Madrid, 'Người Đặc Biệt' chỉ có 3 mùa giải tại Bernabeu, điều đó cũng xảy ra tương tự với Chelsea và Man United sau đó.

zeal-1695948854.jpg
Mourinho có thể trải qua mùa giải 2011/12 trọn vẹn hơn cùng Real Madrid. Nguồn: Getty

Thời điểm duy nhất Mourinho trụ qua 3 mùa giải là năm 2005 với nhiệm kỳ đầu tiên tại Chelsea, thế nhưng mọi chuyện không khá khẩm hơn là bao khi ông cũng bị sa thải ngay ở giữa chừng mùa giải thứ 4 của mình. 

Bất chấp người hâm mộ vẫn tỏ ra ủng hộ Mourinho ở thời điểm này, thế nhưng ban lãnh đạo của đội chủ sân Olimpico chưa chắc đã kiên nhẫn như vậy. Đội bóng có biệt danh là Giallorossi đã mua sắm không ít ở phiên chợ hè năm nay, mục tiêu của họ đương nhiên không phải là 'trụ hạng'.

Jose Mourinho phát biểu sau trận chung kết Europa League. Nguồn: Onefootball