Thua Dortmund, PSG xác lập kỷ lục không thể buồn hơn

Sau khi bị Dortmund đả bại ở bán kết Champions League, PSG cũng đã lập nên kỷ lục mà không đội bóng nào mong muốn.

Giấc mơ góp mặt ở trận Champions League mùa giải này của PSG đã chính thức tan vỡ sau thất bại ở bán kết trước Dortmund. Đội bóng Bundesliga đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-0 để tiến vào chung kết gặp Real Madrid hoặc Bayern Munich tại sân vận động Wembley.

Mặc dù có Kylian Mbappe trong đội hình và tung ra 30 cú sút, PSG vẫn không thể một lần ghi bàn vào lưới Dortmund. Đội chủ nhà cũng có 4 cú sút trúng khung thành, nhiều nhất trong các trận đấu loại trực tiếp Champions League.

downloaderla-663ae208f30fc-1715135116.jpg
PSG gục ngã trước Dortmund ngay trên sân nhà dù nhỉnh hơn nhiều thông số

Việc không thể ghi bàn khiến đoàn quân của Luis Enrique trở thành đội có nhiều cú sút trúng đích nhất mà không ghi bàn trong ít nhất 20 năm ở giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Trước thống kê này, HLV Luis Enrique buồn bã nói:

"Đây là một trận đấu căng thẳng, nhưng thành thật mà nói tôi nghĩ chúng tôi đáng ra phải giành chiến thắng. PSG đã tạo ra 31 cú dứt điểm, trong đó có 4 lần bóng dội xà ngang, đôi khi bóng đá thật bất công."

Đáng chú ý, PSG hiện đã thua 6 trong số 7 trận bán kết Champions League (83%), tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ đội nào chơi ít nhất 5 trận.

downloaderla-663ae1b284276-1715134915.jpg
Mbappe và nỗi thất vọng bao trùm sau trận bán kết

Mặc dù PSG đã thống trị bóng đá Pháp trong những năm gần đây và từng không ngại đầu tư mạnh tay vào những ngôi sao hàng đầu như Neymar, Lionel Messi và Kylian Mbappe, đội bóng vẫn chưa thể chạm tay vào danh hiệu châu Âu danh giá nhất.

Thậm chí Mbappe, niềm hy vọng lớn của PSG dường như chắc chắn cũng sẽ rời khỏi câu lạc bộ. Tiền đạo người Pháp được dự đoán sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Real Madrid vào cuối mùa giải.

Sự ra đi của Mbappe là một tổn thất nặng nề cho PSG và khiến "gã nhà giàu nước Pháp" càng khó khăn hơn trong việc chinh phục Champions League trong tương lai.