Thua Newcastle, Burnley sắp sửa là đội tiếp theo xuống hạng Premier League

Đội bóng của Vincent Kompany tiến gần hơn đến việc xuống hạng hơn bao giờ hết, sau thất bại nặng nề trên sân nhà trước Newcastle.

Một ngày kinh hoàng đối với Burnley, khi họ vẫn đang chôn chân tại vị trí không an toàn ở Premier League, Burnley để mất cơ hội kiếm điểm sau trận thua 4-1 trước Newcastle, cộng với chiến thắng của Nottingham Forest, rất có khả năng họ sẽ là đội tiếp theo sau Sheffield phải xuống hạng.

Trận đấu bắt đầu với thế trận nghiêng về phía Burnley, khi Lorenz Designon liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, khi Callum Wilson ghi bàn sau đường chuyền của Alexander Isak, tình thế đã thay đổi và đội nhà rơi vào lúng túng. Sean Longstaff và Bruno Guimaraes nhanh chóng ghi bàn, giúp cho Newcastle dẫn trước tới 3 bàn trước khi hiệp một kết thúc.

Ngay sau giờ nghỉ, Chích chòe suýt nữa có bàn thứ tư, nhưng Isak đã đá hỏng quả penalty. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển nhanh chóng chuộc lỗi, anh ghi bàn sau đường chuyền của Jacob Murphy, giúp Newcastle giành chiến thắng vang dội, và củng cố vị trí thứ sáu trên BXH, ít nhất là cho đến khi Manchester United gặp Crystal Palace.

6-1714840985.JPG
Callum Wilson ghi bàn mở tỷ số cho Newcastle.

Bất chấp bàn thắng danh dự muộn màng của Dara O'Shea từ một quả phạt góc, thất bại này của Burnley tiếp tục đánh dấu việc họ liên tiếp mất điểm, và ở hai vòng cuối, đoàn quân của Vincent Kompany sẽ phải đối đầu với Tottenham và Nottingham Forest - những đối thủ được dự đoán sẽ rất khó nhằn.

Với thất bại cay đắng này, hiện họ cần phải giành chiến thắng trong cả hai trận còn lại của Premier League, đồng thời mong chờ kết quả của các đội khác để tránh tụt hạng, sau khi Nottingham Forest đánh bại Sheffield United 3-1 trong trận đấu cùng khung giờ. 

Nếu Nottingham Forest sẽ kiếm được 1 điểm trước Chelsea ở vòng đấu tới, Burnley sẽ chính thức xuống hạng, do Nottingham có hiệu số bàn thắng bại vượt trội hơn rất nhiều so với Clarets.

Trong khi đó, vào tuần trước, Sheffield United trở thành đội bóng đầu tiên xuống hạng tại Premier League,  sau trận thua 1-5 trước Newcastle United tối 27/4. Burnley, Luton Town và Nottingham Forest vẫn đang cạnh tranh quyết liệt để thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng - những đội sẽ phải xuống chơi ở Championship trong mùa giải tới.