Thua thiệt Newcastle mọi mặt, HLV PSG vẫn không chịu thừa nhận sai lầm

HLV Luis Enrique của PSG tin rằng đội bóng của ông không đáng phải nhận trận thua với tỷ số đậm như vậy trước Newcastle ở Champions League.

Newcastle đã hạ gục PSG với tỷ số 4-1 tại St. James' Park, với các bàn thắng của Miguel Almiron, Dan Burn, Sean Longstaff và Fabian Schar.

Kết quả này hoàn toàn xứng đáng, khi đại diện của Premier League chơi hoàn toàn lấn át các nhà vô địch Ligue 1. PSG tỏ ra bất lực và không có cách nào đối phó với đối thủ chơi pressing tốt như Newcastle.

Điều này một phần là do họ sắp xếp theo đội hình 4-2-2 thiên về tấn công, thiếu đi một trục dọc chắc chắn. Sau khi bị dẫn trước 2-0 ở hiệp 1, nhiều người mong đợi Enrique sẽ thay đổi chiến thuật. Nhưng điều này đã không xảy ra.

Thua thiệt Newcastle mọi mặt, HLV PSG vẫn không chịu thừa nhận sai lầm 336984
HLV Enrique không thừa nhận sai lầm về chiến thuật. Ảnh: Getty.

Sau trận, cựu thuyền trưởng Barcelona giải thích với Canal+: "Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất, và giờ tôi vẫn giữ quan điểm vậy. Đó là những trận đấu khó khăn đối với một HLV. Tôi thực sự nghĩ rằng kết quả này hơi bất công, nhưng không hoàn toàn.

Xin chúc mừng Newcastle, họ đã chơi thứ bóng đá rất hay. Họ đã chơi hiệu quả ở phần cuối sân và chúng tôi mắc một số sai lầm, thật khó để chấp nhận điều đó. Nếu bạn phạm sai lầm, bạn phải trả giá cho điều đó.

Họ gây sức ép tốt. Chúng tôi đã cố gắng tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể trước khung thành của họ nhưng chúng tôi đã chơi không hiệu quả trong vòng cấm.

Nhưng tỷ số vẫn là quá cao. Kết quả này có ý nghĩa lớn đối với họ. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi không xứng đáng với kết quả đó”.

Tuy nhiên, các cầu thủ của PSG lại nói một câu chuyện khác. Hậu vệ Lucas Hernandez - người đã ghi bàn danh dự cho PSG, đã đặt câu hỏi về chiến thuật của HLV Enrique.

"Đó là sự lựa chọn của HLV. Chúng tôi đã cố gắng khiến hàng thủ của họ gặp khó khăn nhưng không hiệu quả. Chúng tôi biết đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng. Đây là Champions League. Nếu không có tốc độ và thể lực, bạn chỉ có thể đạt được kết quả như vậy thôi".

Newcastle quay lại Champions League sau 20 năm. (nguồn: DUGOUT)