Thực hư việc HLV Tây Ban Nha chê cầu thủ Việt Nam 'kém bước 1'

Mạng xã hội mới đây rộ lên thông tin một HLV người Tây Ban Nha lên tiếng chê bai cầu thủ futsal Việt Nam sau thành tích tại VCK futsal châu Á 2024.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu giành vé góp mặt ở World Cup futsal lần thứ 3 liên tiếp, sau khi dừng bước ở Tứ kết futsal châu Á 2024 và để thua Kyrgyzstan ở trận play-off.

Thất bại của ĐT futsal Việt Nam còn bị "gieo sầu" bởi người cũ là HLV Lluis Bernat Molina của ĐT futsal Kyrgyzstan - người từng có nhiều năm gắn bó với futsal Việt Nam trên cương vị HLV đội trẻ Thái Sơn Nam cũng như trợ lý ĐTQG thời HLV Miguel Rodrigo

Chính vì vậy, ông Lluis Molina đã đưa ra những đấu pháp rất hợp lý để hóa giải các cầu thủ Việt Nam. Đáng chú ý, trên mạng xã hội mới đây xuất hiện một đoạn phỏng vấn được cho là của nhà cầm quân này lên tiếng chê bai cầu thủ futsal Việt Nam.

img-0368-768x534-1714795580.jpeg
ĐT futsal Việt Nam thua Kyrgyzstan ở trận play-off World Cup futsal 2024 (Ảnh: VFF)

Đoạn phỏng vấn có nội dung: "Nhìn các cầu thủ Việt Nam thi đấu tại VCK futsal châu Á 2024, tôi nhận thấy bước 1 của họ rất tệ. Có nhiều tình huống họ có thể ghi bàn nhưng vì bước 1 là khâu đỡ bóng tệ khiến cho họ không thể dứt điểm 1 cách chuẩn.

Rất nhiều tình huống các cầu thủ Việt Nam phải dứt điểm trong thế với chính là do bước 1 lỗi khiến họ không thể giữ trái bóng cho gọn gàng, khiến nó đi lệch hẳn 1 vài centimet mà dứt điểm với kiểu vậy thì xác suất có bàn thắng cực thấp.

Khi tôi còn làm việc ở Việt Nam, tôi từng chứng kiến khi lên tuyển các đồng nghiệp của tôi như ông Miguel Rodrigo hay Hector Souto rất đau đầu khi phải gò lại khâu đỡ bóng cho các cầu thủ. Điều này khiến tôi thấy ngạc nhiên vì khâu này đáng lẽ ở các CLB, các cầu thủ phải tập thường xuyên.

Bước 1 đỡ bóng tuy là cơ bản nhưng phải tập suốt đời. Có thể lúc trẻ bước 1 rất thành thạo nhưng khi lớn thì chưa chắc vậy. Vì cứ mỗi 1 tuổi thì cấu trúc cơ thể thay đổi dẫn đến các cầu thủ phải thay đổi trọng tâm để đỡ bóng sao cho chuẩn xác. Cái này phải tập thường xuyên ở CLB chứ không thể phó mặc cho HLV ĐTQG được. Tôi thấy khâu đào tạo bước một của Việt Nam đang bị xem nhẹ đặc biệt là ở các CLB có HLV nội".

45099196-10157884700679838-8119656336175661056-n-1714795580.jpg
HLV Lluis Molina khi còn làm việc tại CLB Thái Sơn Nam

Những phát biểu này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và được chia sẻ rộng rãi. Mới đây, đích thân HLV Lluis Molina đã bình luận vào bài viết trên mạng xã hội này để lên tiếng đính chính.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi là Lluis Bernat Molina đây và cuộc phỏng vấn này ở đâu ra vậy? Tôi chưa bao giờ đưa ra nhận xét này và cũng chưa bao giờ nói tệ về cầu thủ Việt Nam. Thậm chí giả sử bạn hỏi tôi những câu hỏi này thật đi. Thật tệ khi nghĩ ra những thứ như thế này".

Với ĐT futsal Kyrgyzstan, sau khi đánh bại ĐT futsal Việt Nam ở trận play-off đầu tiên, thầy trò HLV Lluis Molina cũng không thể có vé đến World Cup futsal 2024 khi để thua Afghanistan ở trận chung kết play-off.