Tiết lộ luật phạt đền của tuyển Anh trong mỗi buổi tập

Tuyển Anh đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ Euro 2024 trên đất Đức, trong đó buổi tập sút penalty luôn nằm trong giáo án của Southgate.

Trong lịch sử, tuyển Anh được đánh giá không cao trong những khoảnh khắc đá phạt đền. Những ký ức ở Italia 90, Euro 96, Đức 2006,...

Tuy nhiên dưới thời Gareth Southgate, nhiều bài tập đã được thực hiện để cải thiện thành tích đá phạt đền của đội tuyển Anh. Những nỗ lực đó đã chứng kiến ​​Tam Sư giành chiến thắng trong loạt luân lưu trước Colombia ở vòng 16 đội World Cup 2018, sau đó là chiến thắng trên chấm phạt đền trước Thụy Sĩ để giành huy chương đồng ở giải hạng ba Nations League 2019.

Tuy nhiên thất bại trong loạt luân lưu tại trận chung kết Euro 2020 trước Ý đã khiến Southgate liên tục trau dồi để tìm ra bài tập mang lại hiệu quả tốt nhất trong những loạt đấu súng căng não.

skysports-gareth-southgate-5444918-1714652721.jpg
Tuyển Anh đã từng thất bại trên chấm penalty trước Ý tại chung kết Euro 2020 (Nguồn: Internet)

Phát biểu trên Stick to Football, Gary Neville đã giải thích phương pháp được nước Anh áp dụng để giải quyết vấn đề phạt đền của họ.

Neville nói: “Khi tôi phỏng vấn Anthony Gordon, anh ấy đã nói với tôi những gì Gareth Southgate làm để quyết định ai sẽ thực hiện quả phạt đền."

“Southgate yêu cầu ba cầu thủ khi kết thúc buổi tập, đưa họ đến một khu vực yên tĩnh, họ được hưởng một quả phạt đền và mỗi người thực hiện ba quả. Họ phải chọn một bên, và dứt điểm xem kết quả sẽ như thế nào và đó là những gì chiến lược gia người Anh làm."

Cựu ngôi sao MU chia sẻ thêm: “HLV Eriksson và Steve McLaren thì xem ai thực hiện được nhiều quả phạt đền thành công nhất sẽ là người được chọn thực hiện các quả phạt đền trong trận đấu. Đó là lý do tại sao Jamie Carragher được tung vào sân vì anh ấy không bỏ lỡ cơ hội nào."

“Thật thú vị khi thấy cách Gareth làm điều đó vì anh ấy đã đạt được một số thành công với nó.Chỉ cần lấy ba cầu thủ, khiến họ tập trung và thực hiện tốt nhất".

Tuyển Anh là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Euro 2024, sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp cho Tam Sư vượt qua được mọi khó khăn trong trận đấu, đặc biệt là trên chấm penalty.