“Tiểu quỷ” Đào Hồng Sơn hụt HCV Jiujitsu Châu Á vì tình huống phạm luật đáng tiếc

Sáng nay 6/5, tại trận chung kết hạng cân 56kg nam nội dung Full Contact Jiujitsu tại giải vô địch Jiujitsu Châu Á 2024, nhà vô địch quốc gia Đào Hồng Sơn đã bị sử thua sớm vì tình huống phạm luật.

Theo đó, Đào Hồng Sơn đã không may mắn khi chỉ giành được huy chương bạc (HCB) trong trận chung kết hạng cân 56kg nam nội dung Full Contact tại giải vô địch Jujitsu châu Á 2024 do bị xử thua vì ra đòn lên gối phạm quy trúng mặt đối thủ.

Sau khi thành công trong việc bảo vệ HCV Jujitsu quốc gia, Đào Hồng Sơn cùng đồng đội đã tham gia giải vô địch Jujitsu châu Á 2024. Mặc dù thường thi đấu ở các nội dung Newaza và Fighting, nhưng trong giải đấu quốc tế này, anh đã quyết định thách thức bản thân trong nội dung mới là Full Contact. Nhờ vào đẳng cấp của mình, Đào Hồng Sơn đã liên tiếp giành chiến thắng ở các vòng đấu, và không thua trận nào trên hành trình vào trận chung kết. Tuy nhiên, trong trận đấu quyết định, anh đã để lộ điểm yếu, cho thấy anh chưa có nhiều kinh nghiệm ở nội dung mới này.

Đào Hồng Sơn giành HCB nội dung Full Contact tại giải vô địch Jiujitsu Châu Á. Ảnh: Facebook

Trong trận chung kết, khi tấn công đối thủ, Đào Hồng Sơn đã có một tình huống lên gối trúng mặt đối phương, một đòn bị nghiêm cấm trong nội dung Full Contact môn Jujitsu. Theo quy định của giải đấu, anh đã bị truất quyền thi đấu ngay lập tức.

Việc này đã khiến Đào Hồng Sơn chỉ giành được HCB trong nội dung Full Contact, điều này rất đáng tiếc với anh, bởi anh được đánh giá là võ sĩ có khả năng chinh phục nhiều nội dung khác nhau của môn Jujitsu như Newaza, Full Contact và Fighting. 

Hồng Sơn chia sẻ sau thất bại tiếc nuối: “Thử sức ở nội dung đối kháng Fullcontact. Sau tình huống tấn công bằng kĩ thuật Knee to the face (Lên gối vào mặt) không hợp lệ và bị tước quyền thi đấu. Thiếu kinh nghiệm và may mắn trong trò chơi mới này.Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn đồng hành và cổ vũ. Cảm ơn Tổng cục Thể dục thể thao và Ban huấn luyện đội tuyển Jiujitsu Quốc Gia đã tạo điều kiện để tôi được thi đấu và cống hiến cho thể thao Việt Nam. Nuối tiếc có nhưng không thể thay đổi, hẹn gặp lại ở các giải đấu tiếp theo.” 

Đào Hồng Sơn, sinh năm 1997, là thành viên của đội Jujitsu Hà Nội, tuyển thủ Jujitsu quốc gia. Anh là võ sĩ Việt Nam đầu tiên bảo vệ thành công HCV môn Jujitsu ở SEA Games. Đào Hồng Sơn đã từng giành HCV SEA Games 31, HCV SEA Games 32 và nhiều danh hiệu quốc tế khác.