Tìm hiểu về Nigma Galaxy, đội tuyển Ả Rập mà Slayder sắp gia nhập

Giới thiệu về Nigma Galaxy, đội tuyển Ả Rập mà xạ thủ Việt Nam Nguyễn "Slayder" Linh Vương sắp gia nhập.

Vào tháng 05/2024, Sheep Esports tiết lộ một thông tin chấn động rằng xạ thủ Slayder sẽ là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu tại Ả Rập, và đội tuyển mà anh đầu quân sẽ là Nigma Galaxy - nhà đương kim vô địch giải đấu Arabian League.

Nigma Galaxy là đội tuyển nào?

Nigma Galaxy là một đội tuyển của UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) và đang thi đấu tại giải hạng ba Arabian League. Tên cũ của đội tuyển này là Galaxy Racer.

Nigma Galaxy bắt đầu hoạt động từ năm 2021, thi đấu tại các giải nghiệp dư và bán chuyên với số tiền thưởng khá khiêm tốn (1000 - 2000 USD).

chrome-xqf2cfjfvo-1715316874.png
Đội hình Nigma Galaxy tại giải đấu mùa xuân, trước khi Slayder gia nhập

Giải đấu Arabian League

Vào năm 2023, Riot Games lần đầu ra mắt giải đấu Arabian League dành cho khu vực Trung Đông và Bắc Phi và Nigma Galaxy cũng có vé tham dự. Arabian League là giải hạng ba bán chuyên, đội vô địch giải này sẽ được tham dự giải hạng hai EMEA Masters, bao gồm các đội tuyển tới từ nhiều quốc gia khác nhau thuộc Châu Âu.

Dù chiến thắng giải EMEA Masters cũng không được thăng cấp lên chơi tại LEC, Tuy nhiên các tuyển trạch viên tại LEC sẽ theo dõi giải EMEA Masters để tìm kiếm tài năng trẻ đưa lên thi đấu tại giải hạng nhất.

lmht-cktg-2023-gam-slayder-450x262-1715316927.jpg
Slayder không còn trẻ, đây sẽ là điểm trừ trong mắt các tuyển trạch viên của LEC

Đội hình Nigma Galaxy

Vị trí Tuyển thủ Tên thật Quốc tịch
Đường trên Boda Mohamed Yahia  Ai Cập
Đi rừng Citrus Byeon Ji-woong Hàn Quốc
Đường giữa Dehaste Sven Vidović Croatia
Xạ thủ Rust Khalifa Al-Dhaheri Jordan
Hỗ trợ Klownz Mohammad Al Khalailah UAE

Trước khi có tin đồn Slayder gia nhập Nigma Galaxy, xạ thủ của họ là PanG jin, một người Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào ngày 09/05, PanG jin đã chính thức rời đội, vị trí xạ thủ được để lại cho người chơi dự bị Klownz.

Trong thời gian tới, nhiều khả năng vị trí đánh chính sẽ rơi vào tay của Slayder. Hãy chúc cho anh chàng xạ thủ của chúng ta thi đấu thật tốt tại Ả Rập và sớm lọt vào mắt xanh của một đội LEC.

Thành tích của Nigma Galaxy

Là một đội tuyển non trẻ, Nigma Galaxy có khá ít thành tích ở bộ môn LMHT. Dưới đây là một vài thành tích tiêu biểu của họ:

Giải đấu Thành tích
Arabian League 2023 Spring Hạng 4
Arabian League 2023 Summer Á Quân
Arabian League 2024 Spring Vô Địch
EM 2024 Spring Main Event Hạng 5-8