Tin bóng đá quốc tế 9/10: Zinchenko bị Arsenal chấm dứt hợp đồng? Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có

Tin bóng đá quốc tế hôm nay 9/10: Zinchenko bị Arsenal chấm dứt hợp đồng; Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có; Juventus muốn giải cứu Sancho; Saka rút khỏi ĐT Anh; Tin chuyển nhượng mới nhất.

Zinchenko bị Arsenal chấm dứt hợp đồng?

Mới đây, Zinchenko đã gây ra sự phẫn nộ tới Arsenal khi đăng tải bình luận ủng hộ Israel trên Instagram. Tiền vệ người Ukraine đăng tải bức ảnh với thông điệp “Israel, tôi đứng bên bạn” và “Vinh quang đến với những người hùng” trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và Hamas. Zinchenko đã phải xóa bỏ bình luận và khóa tài khoản Instagram của mình sau khi nhận được sự chỉ trích từ CĐV Arsenal và cộng đồng mạng. Anh cũng có thể phải đối mặt với án phạt từ CLB vì vi phạm quy định về trách nhiệm xã hội của cầu thủ.

Tin bóng đá quốc tế 9/10: Zinchenko bị Arsenal chấm dứt hợp đồng? Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có
Zinchenko đối mặt án phạt nặng từ Arsenal sau khi lên tiếng về chính trị.

Zinchenko là một người ủng hộ nhiệt thành cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga. Anh đã nhiều lần bày tỏ quan điểm chính trị của mình trên trang xã hội, nhưng cũng gặp không ít ý kiến phản đối và chế giễu từ người hâm mộ. Nếu Arsenal quyết định mạnh tay, Zinchenko có thể rơi vào tình cảnh giống Mesut Ozil khi anh bị đội chủ sân Emirates chấm dứt hợp đồng sau khi lên tiếng về vấn đề tôn giáo.

Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có

Mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo được đội bóng cũ Sporting Lisbon vinh danh bằng cách đặt tên cổng số 7 của sân nhà José Alvalade là Cristiano Ronaldo. Đây là một động thái chưa từng có trong lịch sử CLB Bồ Đào Nha, bởi CR7 chỉ chơi một mùa giải cho đội bóng này trước khi sang MU. Riêng việc họ chọn cổng số 7 dành cho Ronaldo đã là một đặc ân khi trong thời gian khoác áo CLB, Ronaldo chưa từng mang trên lưng con số này.

Tin bóng đá quốc tế 9/10: Zinchenko bị Arsenal chấm dứt hợp đồng? Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có
Sporting Lisbon vinh danh Ronaldo.

Dẫu vậy, Sporting dường như vẫn muốn có một vị trí đặc biệt để tôn vinh sản phẩm vĩ đại nhất mà họ từng đào tạo ra. Không chỉ ở cấp CLB, Ronaldo hiện đang là cầu thủ có số lần ra sân và bàn thắng nhiều nhất ĐT Bồ Đào Nha cũng như toàn thế giới. CR7 chính là huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá nước này nên việc được CLB cũ vinh danh cũng là dễ hiểu.

Juventus muốn giải cứu Sancho

Jadon Sancho, cầu thủ chạy cánh người Anh đang bị MU đối xử tệ bạc sau khi xung đột với HLV Erik ten Hag. Anh bị loại khỏi đội hình trong trận đấu với Arsenal và bị cấm tập cùng đội một. Sancho cho rằng anh là nạn nhân của sự tế thần.

Tin bóng đá quốc tế 9/10: Zinchenko bị Arsenal chấm dứt hợp đồng? Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có
Juventus muốn "giải cứu" Sancho.

MU muốn bán Sancho cho Dortmund, CLB cũ của anh, nhưng anh không đồng ý. Sancho muốn chuyển sang Serie A để khởi đầu lại sự nghiệp. Juventus đã lên kế hoạch mượn Sancho vào tháng 1/2024 và mua đứt anh vào mùa Hè với giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, Juventus cần MU trả một nửa lương của Sancho trong thời gian anh thi đấu cho họ. Sancho hiện nhận 350.000 bảng/tuần từ MU.

Saka rút khỏi ĐT Anh

Arsenal vừa nhận hai tin dữ khi William Saliba và Bukayo Saka không thể tham dự các trận đấu quốc tế trong hai tuần tới vì chấn thương. Saliba bị loại khỏi đội tuyển Pháp do bị đau ngón chân, trong khi Saka không hội quân được với đội tuyển Anh do gặp vấn đề ở háng.

Tin bóng đá quốc tế 9/10: Zinchenko bị Arsenal chấm dứt hợp đồng? Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có
Saka và Saliba sẽ ở lại Arsenal để dưỡng thương.

Sự vắng mặt của Saliba và Saka là một tổn thất lớn cho Arsenal, khi họ đang cạnh tranh ngôi đầu bảng với Man City. “Pháo thủ” hiện xếp thứ hai, hơn Man City hai điểm sau tám vòng đấu. Thầy trò HLV Arteta sẽ tiếp tục chinh chiến tại Ngoại hạng Anh vào ngày 21/10, khi làm khách trên sân của Chelsea.

Tin chuyển nhượng mới nhất: Sancho bất ngờ trở lại Man Utd

Tin chuyển nhượng trưa hôm nay hôm nay: Sancho bất ngờ trở lại Man Utd; HLV Ten Hag chuẩn bị đón 'De Jong mới'; Ngã ngũ vụ Messi trở lại Barca; Man United chiêu mộ Joao Felix; Tin chuyển nhượng MU mới nhất.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY