Tin bóng đá sáng 22/11: Cựu sao Barcelona muốn khoác áo ĐT Việt Nam; HLV Troussier nhận tin dữ

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 22/11: Cựu sao Barcelona muốn khoác áo ĐT Việt Nam; HLV Troussier nhận tin dữ, đội tuyển Việt Nam lục đục sau trận thua Iraq?

Cựu sao Barcelona muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Mới đây, tiền vệ Hendrio Dasilva thuộc biên chế CLB Nam Định đã bày tỏ mong muốn được khoác áo tuyển Việt Nam trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Theo đó, Hendrio cho biết anh đã ở Việt Nam trong một thời gian khá dài và yêu cuộc sống cũng như con người nơi đây. Anh cũng bày tỏ sự tự hào và vinh dự nếu một ngày nào đó được cống hiến cho màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tin bóng đá sáng 22/11: Cựu sao Barcelona muốn khoác áo ĐT Việt Nam; HLV Troussier nhận tin dữ
Hendrio thổ lộ mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam.

Hendrio Araujo sinh ra tại Brazil. Anh theo gia đình chuyển sang Tây Ban Nha định cư từ năm 10 tuổi. Tại đây, Hendrio chơi cả bóng đá và futsal cho đội trẻ Recreativo Huelva trước khi được các tuyển trạch viên của Barcelona theo dõi và đưa về La Masia. Năm 2010, cầu thủ này quyết định chuyển sang chơi cho đội trẻ Real Betis để sống gần gia đình. Những năm tiếp theo, Hendrio đã quyết định rời Tây Ban Nha để chơi bóng tại Bồ Đào Nha và Gruzia, trước khi tới Việt Nam đầu quân cho CLB Bình Định và tiếp đến là CLB Nam Định.

HLV Troussier nhận tin dữ sau trận thua Iraq

Trên sân nhà, ĐT Việt Nam vừa để thua Iraq với tỷ số 0-1 ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Philippe Troussier đã thi đấu rất nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Tiến Linh cùng đồng đội đã không thể tận dụng thành công và phải nhận bàn thua duy nhất của trận đấu ở phút bù giờ cuối cùng do công của Muhanad Ali.

Tin bóng đá sáng 22/11: Cựu sao Barcelona muốn khoác áo ĐT Việt Nam; HLV Troussier nhận tin dữ
ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA sau trận thua Iraq.

Trận thua này cũng khiến ĐT Việt Nam bị trừ 9,98 điểm trên BXH FIFA, tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 94 thế giới. Trước đó, "Những chiến binh Sao Vàng" đã tăng 2 bậc sau chiến thắng 2-0 trước Philippines ở lượt trận đầu tiên. Sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có 3 điểm và tạm xếp thứ 2 bảng F.

Đội tuyển Việt Nam "lục đục" sau trận thua đau?

Trận thua trước Iraq của đội tuyển Việt Nam vừa qua đã để lại những câu hỏi trong lòng người hâm mộ rằng tại sao HLV Troussier lại không sử dụng những cựu binh, ngôi sao mà ông đang có, đặc biệt là Hoàng Đức. Tiền vệ này đã không được ra sân 1 phút nào trong cả 2 trận vừa qua. Có lẽ vì khá bức xúc khi thấy đồng đội của mình dù tài năng nhưng không được trọng dụng, thủ môn Quàng Thế Tài hiện đang chơi cho Viettel đăng một dòng khá gây tranh cãi hướng về phía quyết định của HLV Troussier. Sau đó, Quàng Thế Tài cũng đã nhanh chóng xóa dòng trạng thái của mình.

Tin bóng đá sáng 22/11: Cựu sao Barcelona muốn khoác áo ĐT Việt Nam; HLV Troussier nhận tin dữ
Đồng đội Hoàng Đức tại CLB Viettel ngầm chỉ trích HLV Troussier.

Về việc tại sao Hoàng Đức không được sử dụng thì HLV Troussier đã lý giải rằng ông thấy tiền vệ này chơi chưa đủ tốt và ông muốn cậu học trò phải nỗ lực hơn nữa. “Hiện tại theo đánh giá của tôi Hoàng Đức là cầu thủ tốt, nhưng ở đẳng cấp này, cậu ấy chưa đủ tốt. Tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa, tôi muốn thúc đẩy cậu ấy phát triển hơn nữa và mong cậu ấy hiểu điều này”, HLV Troussier chia sẻ. Ngoài Hoàng Đức, HLV Troussier cũng không sử dụng những công thần lâu năm của đội tuyển như Hùng Dũng hay Bùi Tiến Dũng. Cách lựa chọn nhân sự của HLV Troussier dù còn gây ra những tranh cãi nhất định nhưng ông cũng đã trình làng rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Thái Sơn, Minh Trọng, Đình Bắc,...

Chuyển nhượng MU 21/11: Sir Alex Ferguson trở lại Man Utd; HLV Ten Hag chính thức bị sa thải?

Tin chuyển nhượng MU hôm nay 21/11: Sir Alex Ferguson trở lại Man Utd; HLV Ten Hag chính thức bị sa thải; Sancho bất ngờ 'quay xe'; Man United chốt xong người thay Casemiro.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY