Tin bóng đá sáng 2/5: HLV Park Hang Seo tiến cử trò cưng, VFF 'quay xe' vụ bổ nhiệm HLV ĐT Việt Nam

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 2/5: HLV Park Hang Seo tiến cử trò cưng, VFF 'quay xe' vụ bổ nhiệm HLV ĐT Việt Nam; Đàn em Huỳnh Như gây bất ngờ.

VFF "quay xe" vụ bổ nhiệm HLV ĐT Việt Nam

Thông tin về việc LĐBĐ Việt Nam (VFF) đàm phán và chuẩn bị ký hợp đồng 2 năm với HLV Kim Sang-sik đang thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, theo đại diện VFF, mọi chuyện vẫn chưa có gì chắc chắn. Theo báo chí Hàn Quốc, HLV Kim Sang-sik là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam sau khi HLV Philippe Troussier chia tay đội tuyển. VFF đánh giá cao kinh nghiệm dày dặn của HLV Kim Sang-sik tại các giải đấu châu lục, cũng như khả năng phát triển bóng đá trẻ của ông.

Ông Alexandre Polking cạnh tranh vị trí HLV tuyển Việt Nam - 2sao
HLV Polking ứng cử chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, VFF cho biết họ vẫn đang cân nhắc thêm 2 ứng cử viên khác. Một trong số đó được cho là HLV Mano Polking, người từng dẫn dắt U23 Thái Lan vô địch SEA Games 31. HLV Polking cũng đáp ứng khá tốt những tiêu chí mà VFF đề ra cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Do đó, VFF vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn HLV Kim Sang-sik sẽ là người dẫn dắt "Những chiến binh Sao vàng" trong thời gian tới. Khả năng VFF công bố HLV Polking vào ngày 3/5, theo đúng dự kiến, là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đàn em Huỳnh Như gây bất ngờ

Lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã chính thức khởi tranh với hai chiến thắng dành cho TP.HCM I và Thái Nguyên T&T. Trên sân Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM I gặp Sơn La trong trận khai mạc. Tuy nhiên, họ gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng thủ chặt chẽ của Sơn La. Hiệp 1 trôi qua với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, sự xuất hiện của Châu Ngọc Bích đã tạo nên sự khác biệt. Phút 70, Ngọc Bích có pha tạt bóng ấn tượng để Kim Yên bật cao đánh đầu mở tỷ số. Tiếp đà hưng phấn, Tuyết Ngân ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng cũ của Huỳnh Như.

tphcm-i-vdqg-2024-e1714563679700-1714604666.jpg
CLB TP. HCM I khởi đầu thuận lợi tại giải bóng đá nữ VĐQG.

Trong trận đấu cùng giờ, Thái Nguyên T&T cũng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước TP.HCM II. Các bàn thắng của Bích Thùy (phút 4), Hoài Lương (phút 35, 51), và Lò Thị Hoài (phút 48) đã giúp Thái Nguyên T&T khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch. Với chiến thắng này, TP.HCM I và Thái Nguyên T&T tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH sau vòng 1.

VFF chốt ngày công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, Trung Quốc e sợ người thay thế HLV Troussier

Theo nhiều nguồn tin, HLV Kim Sang-sik là người được VFF lựa chọn để thay thế HLV Troussier. Quyết định này lập tức khiến truyền thông Trung Quốc lo ngại.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

VFF chốt ngày công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, Trung Quốc e sợ người thay thế HLV Troussier
Trung Quốc lo lắng vì tân HLV ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo chính thức tiến cử học trò, VFF sớm chốt tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo mới đây đã dành những lời khen cho HLV Kim Sang-sik, người được cho là sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

HLV Park Hang-seo chính thức tiến cử học trò, VFF sớm chốt tân HLV trưởng ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo đánh giá cao ông Kim Sang-sik.

Trợ lý HLV Park Hang Seo bắn "tín hiệu" cho VFF, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận tin cực vui?

Bên cạnh thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam, người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng bày tỏ sự quan tầm về dàn trợ lý sẽ hỗ trợ nhà cầm quân người Hàn.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY