Tỏa sáng ở FIBA World Cup 2023, ngôi sao đen của tuyển Úc được đội bóng ở NBA chiêu mộ

Dù tuyển Úc thi đấu không thành công ở kì World Cup bóng rổ năm nay, song những màn trình diễn của Patty Mills, Josh Giddey và đặc biệt là Duop Reath vẫn xứng đáng nhận được những lời tán thưởng.

Mới đây, cây viết Adrian Wojnarowski - một trong những người đưa tin uy tín nhất về Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã thông báo về việc Portland Trail Blazers chiêu mộ thành công trung phong Duop Reath với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Cầu thủ người Úc gốc Sudan này là thành viên của đội hình đội tuyển Úc tham dự FIBA World Cup 2023 được tổ chức tại ba nước châu Á: Nhật Bản, Philippines và Indonesia. Dù "Boomers" (biệt danh của tuyển Úc) không thi đấu như kỳ vọng, chỉ kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 10 chung cuộc, song điều đó không đồng nghĩa với việc Reath không chơi hay.

image-1694682458.jpg
Duop Reath thực hiện tình huống úp rổ trong trận đấu với Georgia (Ảnh: FIBA Basketball)

HLV Brian Goorjian khá thích xoay tua vị trí trung phong với Duop Reath, Nick Kay hay Xavier Cooks được sử dụng linh hoạt tùy thuộc vào diễn biến trận đấu. Dẫu vậy, mỗi khi được trao cơ hội thể hiện, Duop Reath đều đã mang lại những màn trình diễn vô cùng chất lượng.

Trong 5 trận đấu ra sân cho tuyển Úc ở giải đấu năm nay, Reath ghi được 43 điểm, có 12 lần bắt bóng bật bảng, 3 kiến tạo, tỉ lệ ghi điểm 81% và xác suất ném 3 thành công lên đến 75% - những thông số ấn tượng trong bối cảnh số phút thi đấu của trung phong này là khá hạn chế. 

Trận đấu với Georgia chứng kiến màn trình diễn bùng nổ nhất của Duop Reath ở giải đấu này. Trung phong cao 2m11 ghi đến 16 điểm với 3/3 cú ném 3 điểm thành công, cùng với 2 lần chặn bóng (block).

Sự xuất hiện của Duop Reath hứa hẹn sẽ giải quyết bài toán vòng trong của Portland Trail Blazers. Họ đã chia tay trung phong dự bị Drew Eubanks ở hè vừa rồi - người đã chuyển đến Phoenix Suns. Ngoài Jusuf Nurkic - một cầu thủ có năng lực nhưng lại thiếu đi sự ổn định, Blazers chỉ còn hai trung phong trẻ khác trong đội hình, bao gồm John Butler và Ibou Badji. 

Duop Reath là một mẫu cầu thủ cao to, khỏe mạnh, nhưng không hề thiếu đi tốc độ. Khả năng di chuyển linh hoạt của tuyển thủ quốc gia Úc hứa hẹn sẽ biến anh trở thành "ông chủ" khu vực bảng rổ của đội bóng phía tây bắc Mỹ.

Bản thân Reath cũng không hề lạ lẫm với Blazers. Cầu thủ 27 tuổi từng có thời gian thử việc ở đội bóng này ở giải đấu NBA Summer League diễn ra vào hè vừa rồi.