Tổng thống Pháp muốn Mbappe dự Olympic Paris 2024

Tổng thống Emmanuel Macron hi vọng Kylian Mbappe sẽ đại diện cho Pháp thi đấu tại Thế vận Hội Olympic Paris 2024. Tuy vậy, nếu Mbappe đồng ý, anh sẽ đối mặt với mùa giải mới cực kỳ mệt mỏi.

Mùa hè này, chắc chắn Mbappe với cương vị thủ quân ĐT Pháp sẽ cùng đội nhà tới Đức để dự VCK EURO 2024. Đây là giải đấu mà Mbappe rất muốn vô địch sau khi đã lên đỉnh thế giới vào năm 2018.

Bên cạnh đó, Mbappe cũng muốn tham dự Olympic được tổ chức tại quê nhà nhưng thừa nhận quyết định thuộc về HLV ở CLB: “Chính HLV của tôi là người quyết định. Tôi sẽ rất vui nếu được tham dự Olympic nhưng nếu HLV không muốn điều đó, tôi sẽ ủng hộ quyết định đó. Tôi không nghĩ sẽ mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định về việc này đâu”.

Vấn đề nằm ở chỗ, CLB của Mbappe là ở đâu? Anh chỉ còn giao kèo với PSG tới cuối mùa giải 2023/24 và Mbappe xác nhận sẽ rời đi. Đội bóng được xem là điểm đến tiếp theo của Mbappe là Real Madrid mặc dù rất muốn có anh nhưng cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào. Nhưng phía Real – nếu Mbappe thực sự tới đây cũng sẽ chẳng đồng ý cho Mbappe đá ở Thế vận hội sau khi đã trải qua EURO.

Mbappe có thể dự Olympic Paris 2024? – Ảnh: Getty

Do Olympic không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB không có trách nhiệm phải nhả cầu thủ. Mọi thứ phụ thuộc vào khả năng đàm phán giữa các bên. Hiểu rõ điều đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vẫn hi vọng Real Madrid hoặc đội bóng mới của Mbappe sẽ cho phép ngôi sao số 1 của ĐT Pháp tham dự Olympic Paris.

Ông Macron còn cho biết sẽ làm mọi thứ để Olympic Pháp có đội hình đủ sức cạnh tranh tấm HCV môn bóng đá danh giá ở giải đấu được tổ chức trên quê nhà.

Phát biểu trên RMC Sport, Tổng thống Macron nói: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có một đội hình đủ sức cạnh tranh tấm HCV môn bóng đá Nam Olympic Paris 2024. Tôi tin tưởng vào các CLB Pháp và châu Âu, tôi nói như vậy chắc bạn sẽ hiểu ý tôi. Chúng ta sẽ có EURO trước Olympic và đó là vấn đề. Nhưng tôi nghĩ các CLB phải thể hiện vai trò của mình nếu họ muốn Thế vận Hội Olympic trở thành giải đấu tuyệt vời”.

Khi được hỏi liệu ông có đang ám chỉ Real Madrid hay không thì ông Macron cười gượng và nói: “Chính xác, đó là điều tôi muốn. Tôi vẫn chưa nói chuyện với Mbappe về vấn đề này. Nhưng tôi hy vọng CLB của cậu ấy nói riêng và các CLB khác sẽ cho phép điều đó”.