Top 5 ứng cử viên vô địch Euro 2024: ĐT Anh mang siêu đội hình; Ronaldo giúp Bồ Đào Nha lập kỷ lục?

Bên cạnh chủ nhà Đức và ĐKVĐ Italia, VCK Euro 2024 hứa hẹn sẽ là một giải đấu vô cùng hấp dẫn với nhiều ứng cử viên vô địch cùng dàn sao khủng.

Bên cạnh chủ nhà Đức và ĐKVĐ Italia, VCK Euro 2024 hứa hẹn sẽ là một giải đấu vô cùng hấp dẫn với nhiều ứng cử viên vô địch cùng dàn sao khủng.

ĐT Đức

Chủ nhà của Euro 2024 xứng đáng được nhắc đến đầu tiên với phong độ đang dần ấn tượng trở lại. Đã tròn một thập kỷ trôi qua kể từ danh hiệu lớn gần nhất của Die Mannschaft. Điểm tựa sân nhà có thể là cơ sở cho gã khổng lồ ngủ quên tỉnh giấc sau thời gian dài sa sút. Bên cạnh đó, sự trở lại của Toni Kroos cũng sẽ giúp NHM ĐT Đức có thêm niềm tin vào cơ hội lên ngôi của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Julian Nagelsmann.

kroos-euro
ĐT Đức với điểm tựa sân nhà sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

ĐT Bồ Đào Nha

Ở tuổi 39, Ronaldo nhiều khả năng sẽ tham dự kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số. Dù không còn ở đỉnh cao nhưng phong độ ghi bàn của CR7 vẫn sẽ mang đến cho ĐT Bồ Đào Nha nhiều hy vọng nơi hàng công. Cùng với những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp như Bernardo Silva, Ruben Dias, Bruno Fernandes,.... NHM Bồ Đào Nha có thể kỳ vọng vào chức vô địch thứ hai khi đội hình của Selecao đang cực kỳ đồng đều.

ronaldo-euro
Liệu Cristiano Ronaldo có thể giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro thêm một lần nữa?

ĐT Anh

Cũng như mọi kỳ Euro khác, Tam Sư - ĐT Anh luôn luôn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với đội hình đắt giá nhất giải đấu. Nhà đương kim Á quân chắc chắn đã rút ra được những bài học từ giải đấu cách đây 3 năm. HLV Southgate cũng đang có trong tay lứa cầu thủ được coi là thế hệ vàng tiếp theo của bóng đá Anh và sẵn sàng chinh phục đỉnh cao châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

dt-anh-euro
ĐT Anh luôn là đội bóng có giá trị cao nhất giải nhưng chưa một lần vô địch Euro.

ĐT Italia

So với Euro 2020, nhà vô địch Italia không còn được đánh giá quá cao tại Euro 2024. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu sớm gạch tên nhà đương kim vô địch ra khỏi danh sách ứng cử viên hàng đầu. Azzurir cũng từng bị xem nhẹ ở VCK EURO 2020 nhưng đã thẳng tiến đến ngôi vương trong sự ngỡ ngàng của giới mộ điệu.

Italy-Euro-2020
Italia có thể mang đến những bất ngờ tiếp theo.

ĐT Pháp

Về mặt lực lượng, Les Bleus không hề thua kém đội tuyển Anh. Kylian Mbappe, Aurelien Tchouameni, Camavinga cùng các đồng đội đang tràn đầy quyết tâm thống trị lục địa già, sau khi bất ngờ bị Thuỵ Sĩ loại ở vòng 1/8 Euro 2020. Gà trống Golois sẵn sàng để chinh phục chức vô địch châu Âu đầu tiên sau 24 năm.

THE LOCKER ROOM | ĐẾM NGƯỢC EURO 2024: SỨC MẠNH CÁC ÔNG LỚN