Top cầu thủ đắt giá nhất EURO 2024: Không thể bàn cãi với top 1

EURO sẽ là dịp để các ngôi sao đắt giá hàng đầu Châu Âu tụ họp, và dưới đây là những cầu thủ có giá trị cao nhất theo đánh giá của chuyên trang thống kế Transfermarkt.

1. Jude Bellingham & Kyllian Mbappe (180 triệu Euro)

Không có gì cần phải bàn cãi ở vị trí đầu tiên với sự góp mặt của 2 siêu sao Jude Bellingham và Kyllian Mbappe.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid, Jude Bellingham để thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc khi đã nhiều lần mang về cho Los Blancos những chiến thắng quan trọng trong mùa giải này. Thành tích 22 bàn thắng, cùng 8 đường kiến tạo đã nói lên tất cả những gì tuyệt vời nhất về cầu thủ trẻ người Anh, qua đó đóng góp vào chức vô địch La Liga, và đang hướng tới danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp khi đã cùng "Kền kền trắng" lọt vào chung kết Champions League.

jude-bellingham-kylian-mbappe-eng-v-fra-1715247227.jpg
Bellingham và Mbappe là 2 ngôi sao đắt giá nhất EURO. Ảnh: Getty

Với Kyllian Mbappe, mùa giải cuối cùng với PSG lại diễn ra không được như mong đợi. Mặc dù đã sớm giành được danh hiệu Ligue 1 cùng "Gã nhà giàu nước Pháp", thế nhưng thất bại tại bán kết Champions League lại được xem là một mùa giải "trắng tay" với Mbappe cũng như đội bóng nước Pháp. Nhà vô địch World Cup đã tuyên bố rời PSG vào cuối mùa giải này, và anh sẽ có cơ hội nâng cao danh hiệu cuối cùng với PSG nếu như đánh bại Lyon trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp.

2. Bukayo Saka, Phil Foden, Florian Wirtz, Jamal Musiala, Declan Rice, Rodri & Harry Kane (110 triệu Euro)

Đây đều là những cái tên đang thuộc biên chế những ông lớn hàng đầu tại Châu Âu.

Với Saka và Rice, cả hai vẫn đang là những trụ cột quan trọng trong hành trình đi tìm danh hiệu Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Arsenal.

Trong khi đó, Phil Foden và Rodri vẫn duy trì ổn định trong màu áo Man City. Mặc dù đã bị loại khỏi Champions League, thế nhưng không vì thế mà họ đánh mất đi phong độ của mình khi Man City đang thể hiện sự đáng sợ của mình tại Premier League với những màn hủy diệt trước các đối thủ.

23h30-2024-05-09t162851631-1715247259.jpg
 

Với Musiala và Harry Kane, đây được xem là một mùa giải thất bại trong màu áo Bayern Munich. Có lẽ việc không thể bảo vệ ngôi vương tại Bundesliga đã khiến "Hùm xám" đánh mất phong độ hủy diệt vốn có của mình, từ đó đã "rơi rụng" ở các đấu trường khác nhau, trong đó là việc bị Real Madrid đánh bại ở bán kết Champions League. 

Trái ngược lại, Florian Wirtz lại đang cùng Leverkusen viết tiếp câu chuyện cổ tích. Leverkusen vẫn chưa biết nếm mùi thất bại ở mùa giải này, trong đó có công rất lớn từ những trụ cột như Florian Wirtz. Mặc dù mới chỉ 21 tuổi, thế nhưng những đóng góp của tiền vệ người Đức là không thể bàn cãi khi giúp Leverkusen lên ngôi tại Bundesliga, lọt vào chung kết Cúp Quốc gia Đức và đứng trước cơ hội đánh bại AS Roma ở bán kết Europa League.

3. Gavi, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Rafael Leao (90 triệu Euro)

Camavinga và Tchoumeni đang dần cho thấy sự thay thế xứng đáng bộ đội Luka Modric và Toni Kroos tại Real Madird. Cả hai đã trở thành trụ của Los Blancos mùa này trong hành trình chinh phục La Liga, và rất có thể sẽ là danh hiệu Champions League lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

23h30-2024-05-09t163333843-1715247269.jpg
 

Với Gavi, cầu thủ 19 tuổi này đã dính chấn thương từ đầu mùa giải và không đóng góp được quá nhiều cho Barcelona ở mùa này. Có lẽ đó là một phần lý do khiến Blaugrana chơi sa sút và rơi vào cảnh trắng tay ở mùa giải này.

Rafael Leao được kỳ vọng sẽ giúp AC Milan bay cao ở mùa giải này, thế nhưng phong độ không tốt của đội bóng cũng như ngôi sao người Bồ Đào Nha đã khiến cho Rossoneri không duy trì thành tích tốt, qua đó cũng không có được danh hiệu nào ở mùa giải này.