Toyota Camry sẽ sớm có phiên bản chạy điện, đối đầu Tesla Model 3?

Ngày càng có nhiều bằng chứng rõ ràng cho thấy việc Toyota Camry chạy điện sẽ được phát triển để trở thành đối thủ của Tesla Model 3.

Theo tờ Drive (Úc), các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới cho thấy thế hệ mới của Lexus ES có thể sẽ được trang bị động cơ điện hoặc hybrid, đồng thời cung cấp một số thông tin về Toyota Camry hoàn toàn mới tiếp theo.

Những thông tin này cho thấy Lexus đang có kế hoạch cho ba phiên bản mới của ES – được phát triển dựa trên mẫu sedan Camry phổ biến của Toyota – bao gồm ES500e, ES350e và ES350h.

Dựa trên các quy ước đặt tên hiện tại của Lexus, ký hiệu "e" chỉ các mẫu xe điện, trong khi "h" biểu thị các mẫu xe hybrid.

balkket02qhmyp6nhdpo_result
Hình ảnh phác họa Toyota Camry chạy điện (Nguồn: Drive)

Ngoài ra, thông tin này còn hé lộ một số chi tiết về thế hệ tiếp theo của Camry, cho thấy có ít nhất một phiên bản chạy điện trong dòng sản phẩm.

Dù chỉ là suy đoán, có khả năng Toyota sẽ cung cấp một phiên bản Camry chạy điện cùng với một phiên bản hybrid, để lại sự kết hợp động cơ điện và pin mạnh nhất cho phiên bản Lexus ES500e cao cấp hơn.

Một phiên bản Camry chạy điện có thể cạnh tranh trực tiếp Tesla Model 3, với điều kiện Toyota đưa ra mức giá phù hợp.

Mới đây, những hình ảnh phác họa của nghệ sĩ Theottle đã cung cấp ý tưởng về diện mạo của thế hệ Camry tiếp theo.

ahqjbxbucves4vcsmih0_result
 

Các ấn phẩm nước ngoài cũng cho rằng Toyota đang phát triển một mẫu Camry hiệu suất cao mới, sử dụng động cơ hybrid tăng áp 2,4 lít có công suất khoảng 335 mã lực, dù mẫu xe này vẫn chưa rõ khi nào mới xuất hiện.

Hồi tháng 11/2023, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức được giới thiệu với 1 tùy chọn động cơ hybrid duy nhất, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Chiếc sedan cỡ trung được làm mới này có giá khởi điểm từ 28.400 đô la (tương đương 721 triệu đồng) cho phiên bản FWD tiêu chuẩn, còn tùy chọn AWD có giá cao hơn 1.525 đô la.

Giá khởi điểm của Toyota Camry 2025 cao hơn 1,990 đô la (tương đương 50 triệu đồng) so với bản tiêu chuẩn của đời 2024 nhưng lại rẻ hơn 455 đô la (11,5 triệu đồng) so với phiên bản hybrid của năm trước.