Toyota Corolla Cross 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt, rẻ hơn thế hệ cũ tới 50 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Toyota chính thức giới thiệu mẫu Corolla Cross 2024, đánh dấu bản nâng cấp đầu tiên sau ba năm bán ra toàn cầu của dòng xe gầm cao cỡ B+.

Toyota Corolla Cross 2024 được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan và đã có một số thay đổi đáng chú ý về cả thiết kế lẫn trang bị.

Mẫu xe không còn phiên bản G (tiêu chuẩn) như trước, giờ đây chỉ còn hai phiên bản là 1.8 V với giá từ 820 - 828 triệu đồng và 1.8 HEV (hybrid) có giá từ 905 - 913 triệu đồng.

31
 

Giá bán của cả hai phiên bản đã giảm khoảng 40-50 triệu đồng so với trước, làm cho mẫu xe trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Về mặt thiết kế, chiếc crossover được làm mới với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, khiến người xem liên tưởng đến các đường nét trên Lexus RX.

35
 

Cụm đèn pha LED mới được thiết kế sắc nét hơn, tích hợp đèn báo rẽ kiểu dòng chảy. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại để dễ nhận diện hơn, trong khi giá nóc và cánh gió vẫn được giữ nguyên.

Nội thất của Corolla Cross 2024 không thay đổi nhiều. Toyota đã bổ sung tùy chọn màu đen hoặc đỏ cho nội thất và trang trí đường chỉ khâu tương phản.

34
 

Xe được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình cảm ứng giải trí kích thước 9 inch cho bản máy xăng và 10,1 inch cho bản hybrid.

Các tính năng mới bao gồm hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto (bản hybrid), cổng sạc USB-C, phanh tay điện tử và hệ thống giữ phanh tự động. Cả hai phiên bản đều được trang bị kính trần toàn cảnh, tăng thêm sự thoải mái và tiện nghi.

33
 

Về mặt kỹ thuật, không có thay đổi dưới nắp ca-pô. Bản máy xăng 1.8V sử dụng động cơ 1,8 lít, công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, trong khi bản hybrid 1.8 HEV kết hợp động cơ xăng 1.8 và một mô-tơ điện, mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu ấn tượng.

32
 

Toyota Corolla Cross tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe crossover cỡ B+ tại thị trường Việt Nam với sự gia tăng của các tính năng an toàn như Toyota Safety Sense, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn, và nhiều hơn nữa.

Với những cải tiến này, Toyota hy vọng sẽ tăng cường sức cạnh tranh của Corolla Cross, đặc biệt khi đối mặt với các đối thủ như Honda HR-V và Hyundai Creta trong bảng xếp hạng doanh số.