Toyota ra mắt bZ3C và bZ3X, chính thức gia nhập ‘chiến trường’ xe điện Trung Quốc

Nhà sản xuất ô tô sẽ bắt đầu bán các mẫu ô tô điện mới tại Trung Quốc trong vòng 12 tháng tới.

Toyota ra mắt bộ đôi xe điện bZ3C và bZ3X tại Trung Quốc

Mới đây, Toyota đã ra mắt hai mẫu ô tô điện được gọi là bZ3C và bZ3X tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 đang diễn ra.

Toyota đã giới thiệu hai mẫu xe này tại triển lãm ô tô quan trọng nhất của Trung Quốc vào năm ngoái, nhưng lúc đó, chúng là các mẫu concept được biết đến với tên gọi bZ Sport Crossover Concept và bZ FlexSpace Concept. 

bz
 

Các phiên bản sản xuất rất giống với các mẫu concept này và Toyota dự định bán cả hai tại thị trường Trung Quốc trong năm tới. 

Với việc Trung Quốc hiện là thị trường xe điện quan trọng nhất thế giới, người ta đã mong đợi Toyota sẽ công bố một loạt chi tiết và thông số kỹ thuật về bZ3C và bZ3X, nhưng tính đến thời điểm này, hãng chưa làm như vậy. 

Thông tin về Toyota bZ3C và bZ3X

Toyota bZ3C

Những gì mà chúng ta biết là bZ3C đã được phát triển thông qua sự hợp tác giữa BYD, FAW và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện toán Thông minh của Toyota.

Toyota-bZ3C-bZ3X-1_result
 
Toyota-bZ3C-bZ3X-2_result
 

Đây là một mẫu crossover tinh tế có một số điểm giống với bZ4X và Prius được bán trên toàn cầu nhưng có thiết kế ngoại thất tinh tế hơn. Một trong những yếu tố nổi bật nhất của nó là đèn LED ban ngày sắc nét và một dải đèn hậu LED duy nhất.

Toyota-bZ3C-bZ3X-3_result
 

Giống như nhiều xe thuần điện khác, khoang cabin của bZ3C được “thống trị” bởi màn hình thông tin giải trí trung tâm cỡ lớn ở giữa bảng điều khiển, trong khi đồng hồ kỹ thuật số cũng được trang bị. Nó có thiết kế tối giản, tương tự như những chiếc Tesla và sở hữu một loạt đèn viền nội thất ấn tượng.

Toyota bZ3X

Toyota-bZ3C-bZ3X-5_result
 

Trong khi đó, bZ3X lớn hơn nhiều so với bZ3C và mang dáng dấp của một chiếc SUV truyền thống hơn. Tuy nhiên, phần đầu xe của nó lại khá phá cách với đèn pha mảnh mai và không có lưới tản nhiệt truyền thống. Xe cũng vuông vức hơn bZ3C và có đèn hậu đặc trưng. 

Toyota-bZ3C-bZ3X-6_result
 

Khoang cabin của bZ3X có vẻ rộng rãi hơn so với mẫu xe anh em, cũng được trang bị một màn hình thông tin giải trí lớn. Các thành phần chính khác có thể thấy bao gồm vô lăng hai chấu, đồng hồ lái kỹ thuật số và hai bệ sạc điện thoại không dây. Một cửa sổ trời toàn cảnh cũng xuất hiện trong các hình ảnh nội thất.

Toyota-bZ3C-bZ3X-7_result
 

Bên cạnh đó, Toyota cũng cho biết cả hai mẫu xe “được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái xe mới nhất.”