Toyota Vios giảm giá sâu ‘sập sàn’, quyết lật đổ Hyundai Accent và Honda City đòi lại ngôi vương

Chương trình ưu đãi cực khủng đang được áp dụng chính là ‘vũ khí’ để Toyota Vios có thể hạ gục Hyundai Accent và Honda City và thực hiện màn bứt phá trong cuộc đua doanh số.

Vào hồi tháng 5 vừa qua, Toyota Vios 2023 đã có màn ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam với những cải tiến lớn ở khu vực đầu xe để tăng khả năng cạnh tranh với Hyundai Accent và Honda City. Ngay sau khi phiên bản mới ra mắt, Toyota Vios đã đạt doanh số gần 2.000 xe bán ra và quay trở lại vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 6 vừa qua.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và thời điểm tháng Ngâu, doanh số của Toyota Vios đã có dấu hiệu sụt giảm. Vì vậy, chương trình ưu đãi khủng với mức giảm giá từ 50 – 70 triệu đồng tùy phiên bản đã được các đại lý triển khai để thu hút các khách hàng mua Toyota Vios 2023. Không chỉ có vậy, do là một mẫu xe được lắp ráp trong nước, Toyota Vios còn được Chính phủ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

toyota-vios-giam-gia-sau-sap-san-quyet-lat-do-hyundai-accent-va-honda-city-doi-lai-ngoi-vuong-anh-1-1693882934.jpg
 

Chưa dừng ở đó, các khách hàng mua Toyota Vios còn được Toyota Việt Nam tặng 1 năm bảo hiểm gói Vàng Toyota trị giá 16,8 triệu đồng. Quà tặng có giá trị lớn này cũng sẽ góp phần không nhỏ giúp Toyota Vios nắm được lợi thế trong cuộc đua với Hyundai Accent và Honda City.

Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Toyota Vios 2023, bản G cao cấp nhất là bản gây chú ý đặc biệt với mức giá không thay đổi so với phiên bản cũ nhưng lại có thay đổi mạnh mẽ hướng tới khách hàng là các gia đình. Giá bán của Toyota Vios 2023 bản G được hãng niêm yết ở mức 592 triệu đồng.

Bản G của Toyota Vios 2023 có phần đầu xe được cải tiến với lưới tản nhiệt có thiết kế góc cạnh hơn hẳn đời cũ và mở rộng xuống cản trước. Ngoài ra, kình địch của Hyundai Accent và Honda City còn được trang bị hệ thống cảm biến và đèn sương mù LED.

toyota-vios-giam-gia-sau-sap-san-quyet-lat-do-hyundai-accent-va-honda-city-doi-lai-ngoi-vuong-anh-2-1693882934.jpg
 

Trong khi đó, các bản E CVT và E MT của Toyota Vios 2023 cũng đều được nâng cấp với hệ thống đèn LED Projector có khả năng chiếu sáng tốt hơn dạng chóa như đời cũ, và đi kèm với đèn định vị ban ngày. Không chỉ có vậy, xe còn được nâng cấp bộ mâm kích thước 15 inch có thiết kế mới và cản sau cũng được làm lại.

Ghế ngồi với thiết kế thể thao bằng da phối màu đen chỉ vàng hiện đại là thay đổi đáng kể nhất phải kể tới trên Toyota Vios 2023. Tuy hàng ghế sau của mẫu xe này có không gian khá rộng rãi nhưng còn thiếu cửa gió điều hòa riêng và ở đây có thêm 2 cổng sạc USB Type-C.

Toyota Vios 2023 bản G đã được nâng cấp màn hình giải trí lên loại 9 inch, hỗ trợ kết nối Wifi và Android Auto/Apple CarPlay. Vị trí của tài xế có cụm đồng hồ được phối màu lại trông hiện đại hơn và bổ sung lẫy chuyển số.

toyota-vios-giam-gia-sau-sap-san-quyet-lat-do-hyundai-accent-va-honda-city-doi-lai-ngoi-vuong-anh-3-1693882934.jpg
 

Công nghệ an toàn trên Toyota Vios 2023 cũng được nâng cấp với cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường để giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình vận hành.

Toyota Vios 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới. Chính vì vậy, đối thủ của Hyundai Accent và Honda City vẫn dùng động cơ cũ là loại 1.5L, 4 xi-lanh với công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước tùy bản.