Toyota Yaris Cross chốt lịch ra mắt "hàng xóm" với một phiên bản hybrid duy nhất

Thái Lan - Toyota Yaris Cross 2023 xác nhận sẽ ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 10 tới đây với một biến thể hybrid duy nhất.

Trước đó, Toyota Yaris Cross 2023 đã chào sân thị trường Đông Nam Á khi lần lượt được giới thiệu tại Indonesia, Campuchia và Philippines.

Điểm đến tiếp theo của mẫu SUV hạng B này là Thái Lan. Dự kiến, Toyota Yaris Cross 2023 sẽ chính thức ra mắt thị trường này vào ngày 05/10/2023.

Toyota Yaris Cross ra mắt tại thị trường Indonesia
Toyota Yaris Cross ra mắt tại thị trường Indonesia

Theo tờ Autolife Thái Lan, Yaris Cross được phân phối tại xứ sở chùa vàng với 1 phiên bản động cơ hybrid duy nhất.

Yaris Cross Hybrid được trang bị động cơ xăng 2NR-VEX 4 xi-lanh 1.5L, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, hoạt động song song với một động cơ điện (80 mã lực và 141 Nm). 

Đi kèm với khối động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động E-CVT.

Cũng theo tờ Autolife Thái Lan, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thì Yaris Cross bán tại Thái Lan sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy của Toyota.

Toyota Yaris Cross chốt lịch ra mắt
 

Thông tin chi tiết về Yaris Cross Hybrid dành cho Thái Lan sẽ được tiết lộ khi cận kề thời điểm ra mắt, nhưng dự kiến trang bị có thể sẽ tương tự với xe bán tại Indonesia.

Tại thị trường Indonesia, Yaris Cross được trang bị:

  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Cửa cốp chỉnh điện cùng tính năng "đá cốp"
  • Bảng đồng hồ thông tin TFT 7 inch
  • Màn hình thông tin giải trí 10,1 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto
  • Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense
Toyota Yaris Cross chốt lịch ra mắt
 

Bên cạnh đó, tờ Autolife Thái Lan cho biết giá bán dự kiến của Yaris Cross Hybrid sẽ vào khoảng 1 triệu baht (678 triệu đồng).

Mẫu SUV hạng B của Toyota sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda HR-V đang được bán tại Thái Lan với mức giá dao động từ 979 nghìn - 1,179 triệu baht (664 - 800 triệu đồng).

Toyota Yaris Cross chốt lịch ra mắt
 

Tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV Toyota Yaris Cross dự kiến sẽ được ra mắt người dùng vào ngày 19/09 tới đây với cả 2 phiên bản động cơ thuần xăng và xăng hybrid. Giá bán dự kiến vào khoảng trên dưới 700 triệu đồng.

Được định vị ở phân khúc SUV/crossover cỡ B, Toyota Yaris Cross phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda HR-V.