Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt, giá bán từ 730 triệu đồng

Mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới Toyota Yaris Cross đã chính thức trình làng khách hàng Việt, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos.

Hôm nay ngày 19/9, Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới đã chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam, giúp khách hàng có thêm một lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị hạng B.

Với mẫu xe mới, Toyota cũng hoàn thiện dải sản phẩm gầm cao từ cỡ A (Raize), B (Yaris Cross), C (Corolla Cross), D (Fortuner), E (Land Cruiser Prado) và F (Land Cruiser) tại thị trường Việt Nam.

yaris-cross-5
 

Tại Việt Nam, xe được phân phối với 2 phiên bản xăng và Hybrid, đi kèm giá bán lần lượt là 730 triệu và 838 triệu đồng.

Yaris Cross có mức giá được đánh giá là cao hơn mặt bằng chung phân khúc, tuy nhiên có lợi thế nhờ phiên bản hybrid độc đáo và tính năng an toàn hiện đại.

yaris-cross-1
 

Mẫu SUV có tất cả 5 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Đen, Trắng ngọc trai, Cam/Đen, Trắng ngọc trai/Đen, Ngọc lam/Đen. Giá bán bản Trắng ngọc trai cao hơn 8 triệu đồng so với giá khởi điểm, còn các bản phối hai tông màu cao hơn 12 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross có kích thước dài 4.310 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.615 mm, nhỏ hơn đối thủ đôi chút so với đối thủ Hyundai Creta, nhưng trục cơ sở của Yaris Cross là 2.620 mm, nhỉnh hơn Creta 10 mm.

Yaris Cross có thiết kế trẻ hóa tương tự những sản phẩm gần đây của Toyota. Giống như đàn anh Corolla Cross, mẫu SUV hạng B có dải đèn chiếu sáng và đèn hậu LED góc cạnh. Viền mạ crôm ở mặt ca-lăng, thanh nẹp hông, đuôi xe làm tăng thêm sự hiện đại, trẻ trung cho xe. Ngoài ra, la-zăng 5 chấu phối hai tông màu cũng được trang bị trên mẫu xe này.

yaris-cross-2
 
Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt, giá bán từ 730 triệu đồng 328797
 

Về nội thất, khu vực điều khiển trung tâm có thiết kế hướng về phía người lái với các trang bị như:

  • Ghế lái chỉnh điện 8 hướng
  • Lẫy chuyển số trên vô lăng (Phiên bản xăng)
  • Màn hình giải trí lớn 10-inch kết nối điện thoại thông minh 
  • Sạc không dây 
  • Phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động
  • Đèn trang trí khoang nội thất có thể chọn màu sắc và độ sáng
toyota-yaris-cross-2-0306
 

Trên phiên bản Hybrid, Yaris Cross được trang bị thêm kính trần xe toàn cảnh với tấm che nắng đóng/mở điện, cùng với đó là cốp điện và tính năng đá cốp.

Về sức mạnh, Toyota Yaris Cross bản thường được trang bị động cơ xăng 1.5L được chia sẻ cùng với Toyota Veloz, cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp D-CVT.

Trong khi đó, Toyota Yaris Cross hybrid cũng được trang bị động cơ 1.5L nhưng chỉ có công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm kết hợp cùng mô tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, tạo ra tổng công suất 110 mã lực. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số vô cấp eCVT của Toyota. 

Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt, giá bán từ 730 triệu đồng 328798
 

Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, mẫu CUV cỡ B sở hữu gói an toàn TSS (Toyota Safety Sense) gồm các công nghệ điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, kiểm soát vận hành chân ga. Các trang bị kèm theo có camera 360 độ, 4 cảm biến trước sau, 6 túi khí...