Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 mới ra mắt gần đây đang tạo được sự chú ý rất lớn từ người dùng nhờ không gian nội thất rộng rãi trái ngược với vẻ ngoài, đặc biệt là ở hàng ghế sau.

VinFast VF 3 và bài toán tối ưu không gian nội thất

Ngày 14/05/2024, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên đã được trưng bày trong một sự kiện dành cho giới truyền thông tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng. 

Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng 462959
Ô tô điện mini VinFast VF 3

Những chiếc xe này hiện là phiên bản tiền sản xuất và đang ở giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi chính thức được bàn giao cho khách hàng. 

Sau khi sự kiện diễn ra, những hình ảnh và video thực tế của VinFast VF 3 được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội đã gây sự chú ý trong cộng đồng những ai quan tâm tới mẫu xe này, đặc biệt là chi tiết hàng ghế sau rộng rãi, thậm chí có thể chở được 4 người lớn với chiều cao 1,8 m.

Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng 462960
 

Theo chia sẻ của một người có cơ hội được trải nghiệm thực tế, với không gian hàng sau như của VF 3, hành khách hoàn toàn có thể di chuyển quãng đường từ 50 - 100 km mà không cảm thấy quá khó chịu.

Phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị

Điều giúp VinFast tối ưu không gian này chính là việc hãng đã cắt bỏ gần như toàn bộ phần cốp sau, để từ đó giúp hàng ghế thứ hai của xe có thể đẩy thêm ra đuôi xe.

Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng 462962
Cốp sau của VinFast VF 3 được cắt giảm để ưu tiên cho không gian hàng ghế sau.

Thực tế, nếu xét đến khách hàng mục tiêu của VF 3, đó là những người dùng cần di chuyển trong đô thị với quãng đường không quá dài, việc hãng cắt bỏ bớt phần cốp là có thể chấp nhận được. 

Nguyên nhân là bởi trong đời sống thường ngày (khi không chở theo nhiều hành khách), chẳng hạn như đi chợ, đi làm,.. người dùng hoàn toàn có thể tận dụng không gian trong khoang hành khách để chứa đồ. Chỉ khi nào cần đi du lịch với lượng hành lý lớn thì cốp mới phát huy tác dụng.

Ngoài ra, một số thông tin cho rằng vì VinFast VF 3 là một mẫu xe điện nên sẽ sở hữu cốp trước.

Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng 462972
 

Thiết kế ngoại thất của xe được đánh giá cao, không khác biệt nhiều so với bản concept. Vật liệu được sử dụng trong nội thất xe cũng như chất lượng hoàn thiện chưa thực sự tốt, nhưng người trải nghiệm cho rằng đây chỉ là phiên bản tiền sản xuất, vì vậy hãng còn có thể cải thiện trước khi bàn giao bản thương mại.

Tổng quan về VinFast VF 3

Thiết kế ngoại thất của VF 3 nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và đường nét bóng bẩy, tạo nên ngoại hình ấn tượng và thể hiện cá tính của chủ xe.

Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng 462974
 

Kích thước tổng thể của xe là dài 3.190 mm, rộng 1.679 mm và cao 1.622 mm, phạm vi hoạt động lên đến 210 km sau mỗi lần sạc, giúp VF 3 trở thành một chiếc xe lý tưởng cho việc đi lại hàng ngày trong thành phố.

Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng 462975
 

Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe rộng cùng bộ mâm 16 inch củng cố vẻ ngoài cứng cáp và khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Trải nghiệm thực tế VinFast VF 3: Không gian hàng ghế sau vượt xa kỳ vọng 462977
 

Về nội thất, phương tiện có hệ thống thông tin-giải trí tích hợp màn hình 10 inch, Android Auto và Apple CarPlay.Hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn, tăng không gian chứa lên 550 lít.

Sở hữu thiết kế sáng tạo, nhiều tính năng tiên tiến cùng mức giá hấp dẫn, VinFast VF 3 hứa hẹn sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe điện cỡ nhỏ đầy tiện nghi và phong cách.