Tranh cãi với tình huống tai nạn giữa ô tô điện VinFast và xe máy: Ai mới là người có lỗi?

Một video ghi lại tình huống va chạm giữa một ô tô VinFast và một chiếc xe máy tại ngã tư hôm 30/4 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Việt Nam.

Ô tô VinFast va chạm xe máy giữa ngã tư

Mới đây, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện một video ghi lại pha va chạm giữa một chiếc ô tô và một chiếc xe máy, khiến cộng đồng mạng được một phen xôn xao.

Pha va chạm giữa ô tô và xe máy xảy ra hôm 30/4 (Video: Tinhte.vn).

Trong đoạn clip được camera an ninh quay lại, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại ngã tư vắng vẻ, với chỉ một ô tô và một xe máy tham gia giao thông. Theo đoạn clip, chiếc ô tô đã quẹo trái ngay khi tới ngã tư, đúng vào lúc chiếc xe máy đang lao tới.

Khi nhận thấy ô tô đang di chuyển trực diện với mình, tài xế xe máy đã hoảng loạn và mất lái, dẫn đến việc anh này trượt dài trên mặt đường và cuối cùng nằm lại trước đầu xe ô tô. May mắn là sau vụ việc, tài xế xe máy vẫn có thể cử động được. 

Cộng đồng mạng Việt Nam nói gì?

Vụ tai nạn giao thông này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng sau khi được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Người dùng mạng đã tích cực tham gia bình luận, đưa ra các quan điểm và phân tích về trách nhiệm của cả người điều khiển xe máy và người lái ô tô trong việc dẫn đến tai nạn.

Tranh cãi với tình huống tai nạn giữa ô tô điện VinFast và xe máy: Ai mới là người có lỗi? 454946
 

Ý kiến trái chiều

Các ý kiến cho thấy một sự tranh cãi rõ rệt về việc ai là người có lỗi. Một số cho rằng người lái ô tô có thể đã không đánh giá đúng tình huống khi thực hiện cua quá sớm tại ngã tư, trong khi những người khác lại chỉ ra rằng tài xế xe máy có thể đã không đủ bình tĩnh để xử lý tình huống.

Mình mà lái ô tô ra khuất tầm nhìn như vậy thì sẽ đi chậm gần như dừng hẳn để quan sát đã rồi mới qua đường”, tài khoản H.C bình luận.

Xe máy không làm chủ tốc độ thì chịu thôi. Đi ô tô nhiều khi trong nhà mới nhích bánh xe chưa kịp chạy ra tới đường là xe máy ở ngoài lộ thấy là lạng lạng rồi, chạy cho cố vào”, nick T.D cảm thán.

Ô tô rẽ trái ôm sát làn vậy là ko chuẩn. Phải đánh ra bùng bình mà cua với tốc độ chậm. Không ai lủi xéo ra cái ào như ông này. Ông 2 bánh thì đi quá nhanh. Thôi làm huề”, người dùng H.T hài hước cho biết.

Ngoài ra, nhiều người cũng từ tình huống này để hiểu ra giá trị của phanh ABS trên xe máy: " Cái ABS sinh ra để hỗ trợ những lúc cuống như thế này, vì đó là phản xạ tự nhiên nên các kĩ sư họ mới nghiên cứu phát minh. Nhưng rất nhiều thành phần họ chê bai, thậm chí đả kích những người dám nói để các hãng họ "bình dân hóa" ABS giúp ai ai cũng có thể mua xe ABS với giá rẻ hơn hiện nay ".

Tình huống giao thông này là một bài học quý giá về an toàn giao thông, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách an toàn, quan sát kỹ lưỡng khi lái xe, và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để phản ứng với các tình huống bất ngờ trên đường, nhằm giảm thiểu rủi ro và hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.