Trao vé dự Euro cho Pháp, Van Dijk thừa nhận sự thật cay đắng về đội tuyển Hà Lan

Đội trưởng Virgil Van Dijk của đội tuyển Hà Lan mới đây đã thừa nhận rằng đội tuyển Hà Lan khó có cơ hội làm nên chuyện trước đội tuyển Pháp.

Đội trưởng của đội tuyển Hà Lan là Virgil Van Dijk sau trận đấu với đội tuyển Pháp tại vòng loại Euro 2024 đã thừa nhận rằng đội bóng của mình khó có thể cản bước được đối thủ dù được chơi trên sân nhà ở trận đấu vừa qua.

"Chúng tôi đã thua, không quá khó để nhận ra rằng đội tuyển Pháp đã chiếm ưu thế lớn trong cả trận đấu vừa qua. Đội bóng đã có kế hoạch cụ thể nhưng việc phải đối mặt với một đội bóng hàng đầu thế giới với những cầu thủ xuất sắc, vì thế Hà Lan phải trả giá cho những sai lầm dù nhỏ nhất."

dijk-1697258577.jpg
Van Dijk đã làm không tốt nhiệm vụ khi để cho Mbappe lập một cú đúp. Nguồn: Getty

Trong trận đấu đó, cơn lốc màu da cam đã không thể kiềm tỏa được chân sút Kylian Mbappe, hệ quả là tiền đạo sinh năm 1998 này đã có một cú đúp để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ sở Lục Lăng. Còn đối với Hà Lan, đoàn quân HLV Ronald Koeman không những bất lực nhìn đối thủ giành vé đi tiếp mà còn bị đội tuyển Hy Lạp đẩy xuống vị trí thứ 3.

Dù vậy, đội tuyển Hà Lan vẫn nắm trong tay rất nhiều quyền tự quyết ở bảng đấu này khi còn thi đấu ít hơn Hy Lạp 1 trận. Hơn nữa, lượt trận tới đây họ sẽ đụng độ với chính đối thủ này. Trước trận đại chiến tại Athens, Van Dijk khẳng định rằng Hà Lan sẽ chơi hết sức để có thể nắm lấy tấm vé thứ 2 tiến thẳng tới vòng chung kết Euro 2024.

"Nếu như muốn tham dự Euro, chúng tôi buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này. Toàn đội sẽ làm mọi cách để hoàn thành mục tiêu đó." - Van Dijk chia sẻ với De Telegraaf. 

Hành trình của Van Dijk để trở thành đội trưởng của Liverpool. Nguồn: Onefootball